Phụ tình rồi lại… “cưỡng tình”

An Dương| 14/03/2014 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi tình cảm đang nồng ấm, bị cáo chẳng những không biết nâng niu, trân trọng mà còn lừa dối, đối xử tệ bạc. Khi người yêu quay đi, bị cáo lại hung hãn dùng vũ lực để cưỡng ép, thậm chí toan đoạt mạng tình nhân vì bị khước từ.

Sự nhận thức sai lầm đã khiến bị cáo phải trả giá đắt bằng 8 năm sám hối trong tù…

Ngồi ở góc phòng chờ Tòa xét xử vụ án Lê Phạm Phúc Lâm (SN 1988, ngụ TP Hồ Chí Minh) bị truy tố về tội “Giết người”, mẹ bị cáo nước mắt giàn dụa, đau khổ. Nuôi con trai ăn học đàng hoàng nhưng Lâm đã phụ lòng cha mẹ, lại còn gây hệ lụy cho gia đình. Tất cả là bởi bản tính ham chơi, nhác làm của Lâm. Đầu năm 2012, trong một lần lang thang trên mạng xã hội, Lâm làm quen với chị Nguyễn Thanh Thúy (SN 1990, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Chị Thúy đang theo học tại Trường Đại học Lạc Hồng, do gia đình khá giả nên chị được gia đình trang bị xe máy đắt tiền và máy tính để phục vụ cho việc học tập. Sau vài tháng tán tỉnh, Lâm cũng khiến chị Thúy xao xuyến và nảy sinh tình yêu. Hai người yêu nhau khá nồng nàn, Lâm từng đưa bạn gái về ra mắt gia đình và tình cảm hai người được hai họ tác thành.

Phụ tình rồi lại… “cưỡng tình”

Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười và Lâm sẽ là chỗ dựa tin cậy cho bạn gái, nhưng thật không đơn giản, Lâm lại sống quá dễ dãi với bản thân. Trong khi việc làm thiếu ổn định, Lâm lại tiêu xài hoang phí nên luôn lâm vào cảnh cạn túi. Bản tính “đói ăn vụng, túng làm liều” trong Lâm trỗi dậy, khi người yêu cho mượn chiếc máy tính xách tay để dùng, Lâm bán luôn lấy 10 triệu đồng tiêu xài. Khi bị chị Thúy phát hiện, Lâm liền năn nỉ xin tha thứ. Có lần vì tức giận người yêu, Lâm dùng dao đe dọa khiến chị Thúy hoảng sợ. Tình cảm hai người vì thế dần rạn nứt. Lâm cũng không lấy làm buồn, tiếp tục lừa dối người yêu lần nữa. Tháng 9/2012, Lâm viện lý do cần đi Vũng Tàu có việc gấp nên mượn chị Thúy chiếc xe Honda Click. Lâm nhận xe rồi chạy thẳng ra tiệm cầm đồ lấy 10 triệu đồng dùng trang trải nợ nần. Chị Thúy không có phương tiện đi học bức xúc cắt đứt liên lạc, chấm dứt quan hệ tình cảm bởi Lâm đã phụ lại tình cảm tốt đẹp của chị.

Trong tâm trạng chán chường vì nợ nần và người yêu bỏ rơi, Lâm nảy sinh ý định dùng vũ lực để cưỡng ép chị Thúy sợ hãi mà nối lại tình cảm, nếu không đáp ứng sẽ sát hại. Ngày 8/10/2012, Lâm ra chợ mua con dao nhọn và hai gói thuốc chuột. Y giấu vào túi xách rồi đến Trường Đại học Lạc Hồng tìm gặp chị Thúy. Lâm mua chai nước để pha hai gói thuốc chuột rồi cất vào túi. Lâm vào lớp học, đề nghị chị Thúy ra ngoài nói chuyện. Tuy nhiên, chị Thúy xác định cắt đứt tình cảm nên không còn gì để nói với Lâm. Lâm tức giận thò tay vào túi xách rút dao, thấy Lâm có hung khí, chị Thúy kêu cứu và định bỏ chạy. Lâm liền xông tới túm áo, dùng tay giật sợi dây đeo bảng tên sinh viên xiết cổ người yêu cũ. Mặc dù mọi người đã can ngăn nhưng Lâm vẫn không buông tay khiến chị Thúy ngạt thở. Thấy vậy, một sinh viên đã xông vào khống chế Lâm thành công và áp giải y cho Công an xử lý. Chị Thúy được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Với hành vi và tang vật thu giữ được, Lâm bị khởi tố về tội “Giết người”.

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Lâm cho rằng chỉ có ý đe dọa chị Thúy chứ không cố ý sát hại. 

HĐXX nhận định hành vi giết người của Lâm tuy chưa đạt nhưng cần phải có hình phạt nghiêm minh để giáo dục, răn đe nên tuyên phạt bị cáo 8 năm tù về tội “Giết người”. Đó là hình phạt thích đáng để phòng ngừa chung cho xã hội sau hàng loạt những vụ sát hại người yêu khiến dư luận phẫn nộ trong thời gian qua. Chiếc xe bịt bùng chở Lâm nhanh chóng rời khỏi sân Tòa, bỏ lại phía sau người mẹ, người chị của Lâm nỗi đau tột cùng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ tình rồi lại… “cưỡng tình”