An ninh trật tự

Bắt giữ đối tượng giả danh công an để lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái

Tâm Phúc - Khánh Ngọc 12/04/2024 - 20:09

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1986, ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), không có nghề nghiệp ổn định, đã từng bị Công an huyện Vĩnh Thạnh xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4.000.000đ vào ngày 03/01/2019 về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ trái quy định và tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân.

7(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an

Vào tháng 3/2023, đối tượng Tuấn lên mạng xã hội Facebook tìm mua trang phục Công an nhân dân cấp hàm Trung tá và thẻ ngành Công an giả với giá khoảng 1.600.000đ. Sau đó, Tuấn mặc trang phục Công an đã mua, chụp hình rồi đăng lên tài khoản Tiktok cá nhân có tên là “2Gach2sao”.

Qua mạng xã hội Tiktok, Tuấn đã làm quen, sau đó kết bạn và nhắn tin trò chuyện thông qua ứng dụng Zalo với chị V.T.T.H., là phụ nữ đơn thân đang sinh sống tại TPHCM.

4(3).jpg
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định

Sau một thời gian, đối tượng Tuấn tạo dựng lòng tin với chị H. bằng cách chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cùng với hình ảnh còng số 8, súng và gậy ba khúc.

Sau nhiều lần trò chuyện và gặp gỡ, Tuấn nói với chị H. là mình đang theo học lớp Thạc sĩ Công an nhân dân, phải vay tiền ngân hàng để đi học và đang cần tiền để đáo hạn nên gặp khó khăn về tài chính.

1(9).jpg
Các tang vật thu giữ được tại nhà đối tượng Tuấn

Do tin tưởng lời nói của Tuấn, chị H. đã chuyển khoản cho Tuấn 9 lần với tổng số tiền là 227 triệu đồng. Cùng với cách thức tương tự, Tuấn đã lấy số tiền 14,5 triệu đồng từ chị L.T.T.T. cũng đang sinh sống tại TPHCM.

5(3).jpg
Hình ảnh đối tượng Tuấn đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thạnh nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã phối hợp với VKSND huyện tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, đồng thời, khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Tuấn.

Qua khám xét tại nhà của Tuấn, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ giả như: CCCD, giấy phép lái xe, thẻ ngành Công an, 2 khẩu súng hơi bắn đạn chì.

3(5).jpg
Trong số tang vật thu giữ được phát hiện nhiều giấy tờ giả mà Tuấn đặt mua trên mạng

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Những ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Tuấn đến liên hệ trực tiếp tại Công an huyện Vĩnh Thạnh hoặc qua số điện thoại trực ban Công an huyện: 02923.858.888; liên hệ Đại úy Hồ Minh Hiếu, SĐT: 0979.233.324 để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng giả danh công an để lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái