Giá vàng giảm mạnh phiên đầu tháng

Lan Trần| 01/10/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (1/10) sụt giảm mạnh khi những e ngại từ vấn đề của ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank đã vơi bớt.

Giá vàng giảm mạnh phiên đầu tháng

Giá vàng giảm sâu trong phiên đầu tháng khi những e ngại từ thị trường tài chính vơi bớt

Ở phiên trước, khi những thông tin về Deutsche Bank với nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng “kiểu Lehman” khiến cho thị trường tài chính chao đảo và giá vàng đã tranh thủ để đi lên. Tuy nhiên, khi có thông tin ờ những quan ngại về Deutsche Bank được xoa dịu, các thị trường chứng khoán lớn phục hồi. Ngay lập tức, giá vàng sụt giảm mạnh.

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay ngay giảm 0,3% xuống 1.315,9 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá của kim loại quý này giảm xuống còn 1313 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giảm 0,7% xuống 1.317,1 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại RJO Futures, Phillip Streible cho rằng, khi những e ngại trên thị trường chứng khoán không còn, giá vàng có thể còn giảm xuống dưới mức 1.300 USD/ounce.

Tin tức giá vàng trong nước: Giá vàng trong nước phiên đầu tháng đánh dấu sự ảm đạm khi giảm về sát mốc 36 triệu đồng/lượng. Cụ thể tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,02-36,09 triệu đồng/lượng ở phiên mở cửa. Giá giảm so với chốt phiên trước 80 nghìn đồng/ lượng ở  chiều mua và 70 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng miếng SJC mua vào thậm chí còn xuống dưới mức 36 triệu đồng/lượng. Cụ thể giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này giao dịch ở mức 35,90-36,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Nhìn nhận chung trên thị trường những ngày qua là sự trầm lắng với những giao dịch của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, mặt hàng nữ trang lại bắt đầu khởi động khi mùa cưới đang đến gần.

Hiện giới đầu tư đang cho rằng cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vẫn là vấn đề nóng với tỷ lệ ủng hộ bà Hillary Clinton chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với ông Donald Trump, và điều này sẽ phần nào giúp ngăn đà giảm của giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm mạnh phiên đầu tháng