Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đỗ Việt| 16/08/2018 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/8, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chào mừng Ngài Daniel J. Kritenbrink và các cộng sự đến thăm TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hoa kỳ đã tạo được nhiều dấu ấn mới. Đặc biệt là sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối năm 2017.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu khái quát những thành tựu của cải cách tư pháp tại Việt Nam và nỗ lực của Việt Nam trong việc gia nhập Công ước Lahay về Tống đạt ở nước ngoài giấy tờ tư pháp và ngoài tư pháp liên quan đến dân sự và thương mại; công ước về thu thập chứng cứ; Công ước về các khía cạnh dân sự của hành vi bắt cóc trẻ em.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, TANDTC Việt Nam đã và đang thực hiện việc cải cách tư pháp theo hướng tăng cường minh bạch, chất lượng, hiệu quả của hoạt động tư pháp; Tăng cường tiếp cận công lý cho người dân thông qua việc cải thiện khung pháp lý và cơ chế tố tụng, hành chính tư pháp tại Tòa án.

Trong thời gian qua, TANDTC đã ban hành và công bố các biểu mẫu tố tụng trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án; Xây dựng, phát triển và áp dụng án lệ nhằm đảm bảo tính nhất quán trong các phán quyết do tòa án ban hành. Đồng thời tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ của các Thẩm phán.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và các thành viên

Về nhu cầu phát triển trong lĩnh vực tư pháp và quan hệ của Tòa án hai nước, Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy việc trên khai các hoạt động hợp tác trên cơ sở thỏa thuận của Chính phủ hai nước phù hợp với các nội dung đề xuất của TANDTC.

Trong đó, chú trọng tới việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ Thẩm phán, cán bộ tòa án về kiến thức pháp luật mới, kỹ năng xét xử các vụ án kinh doanh thương mại, các vụ án ma túy, mua bán động vật hoang dã, buôn bán hàng cấm.

Đặc biệt, Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn phía Tòa án Hoa kỳ hỗ trợ TANDTC Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển hệ thống án lệ. Tổ chức các chương trình tọa đàm trao đổi và tập huấn về tranh tụng tại phiên tòa hình sự, xây dựng kỹ năng và mô hình điều hành phiên tòa để tăng cường tính tranh tụng…

Trao đổi tại buổi tiếp, Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm TANDTC kể từ khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2017.

Ngài Daniel J. Kritenbrink khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng không chỉ trong khu vực mà trên thế giới. Đặc biệt, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Về một số nội dung mà Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao đổi, Ngài Daniel J. Kritenbrink cho biết sẵn sàng ủng hộ trên mọi phương diện và mong muốn hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác để tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Hòa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam