Tòa án

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tri ân người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Duy Tuấn-Phạm Hiển-Nguyễn Dương 25/07/2023 14:25

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), sáng 25/7, tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan; ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nôị và lãnh đạo các sở, ngành địa phương.

1(6).jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trò chuyện với thân nhân các gia đình Thương binh - Liệt sỹ, người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội

Theo ông Vũ Văn Trung, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, Trung tâm có chức năng nhiệm vụ nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn; Tổ chức điều dưỡng luân phiên người có công với cách mạng theo kế hoạch của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Từ năm 1994 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 117 người có công vào nuôi dưỡng, trong quá trình nuôi dưỡng do tuổi cao, sức khỏe yếu một số các cụ, các mẹ đã qua đời, hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng 40 người, trong đó có 16 người phải phục vụ toàn phần, số còn lại là người cao tuổi và con liệt sĩ bị rối nhiễu tâm trí, thiểu năng trí tuệ, câm điếc.

2(3).jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao tặng phần quà tới Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7)

Ngoài chế độ ưu đãi theo chính sách chung của Đảng, Nhà nước, tại Trung tâm, thành phố đã hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng/tháng để đơn vị đưa vào bữa ăn hàng ngày cho người có công. Đặc biệt, đơn vị chỉ bố trí sắp xếp từ 1-2 người/phòng để thuận tiện cho phục vụ và chăm sóc sức khỏe.

Bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thay mặt người có công tại Trung tâm, bà Nguyễn Thị Vân - vợ liệt sĩ, cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm, hàng năm luôn đến thăm, tặng quà người có công. Đặc biệt, đưa người có công có hoàn cảnh khó khăn về chăm sóc tại Trung tâm.

3(2).jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao quà tới các mẹ, các cụ là thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bà Vân cho biết: “Được cán bộ Trung tâm lo lắng, chăm sóc tận tình từ bữa ăn giấc ngủ. Được ở nhà khang trang, được kiểm tra sức khỏe định kỳ khiến chúng tôi rất phấn khởi. Mỗi năm, chế độ chăm sóc được quan tâm nhiều hơn, khiến chúng tôi rất xúc động”.

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55 điều chỉnh chế độ chăm sóc với người có công với cách mạng. Theo đó, sẽ nâng mức ưu đãi với người có công lên hơn 2 triệu/tháng, tăng hơn 26%.

Theo ông Hoan, các mức trợ cấp khác sẽ được điều chỉnh theo Nghị định 55. Ngoài ra, Bộ sẽ có hướng dẫn triển khai có hiệu quả Nghị định này để chăm sóc tốt hơn với người có công.

Nhân dịp này, Chánh án Nguyễn Hoà Bình đã tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm nơi ở của các mẹ, các cụ và trao quà tri ân

Chánh án Nguyễn Hoà Bình cũng đã tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

5.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc dồi dào sức khỏe tới các mẹ, các cụ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và chúc các mẹ, các cụ luôn lạc quan, yêu đời, hạnh phúc

Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, phụng dưỡng đối với người có công bằng chính sách và việc làm cụ thể. Ngoài ra, các chế độ chính sách với người có công sẽ luôn được điều chỉnh để phù hợp với thực tế và cũng là để chăm sóc đời sống vật chất - tinh thần tốt hơn.

Chánh án nhấn mạnh, dịp 27/7 hàng năm đã trở thành truyền thống tốt đẹp của đất nước, là dịp để toàn Đảng, toàn dân bày tỏ lòng biết ơn với người có công.

Bày tỏ tri ân, Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, hạnh phúc, niềm vui của người có công có nghĩa là chính sách tốt đẹp của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống, sự chăm lo của cán bộ trung tâm thật sự hiệu quả.

Gửi lời chúc sức khỏe các mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công, Chánh án mong muốn, mỗi người sẽ luôn là tấm gương, giáo dục thế hệ trẻ về sự hy sinh cho đất nước, nhân dân… Đồng thời, đề nghị địa phương quan tâm hơn nữa, để người có công và thân nhân gia đình họ có mức sống tốt hơn.

6.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm hỏi, động viên và trao món quà tri ân tới cụ Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1931, là Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội

Đánh giá cao nỗ lực chăm sóc người có công của Trung tâm số 2, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị cán bộ nhân viên, tiếp tục phát huy kết quả làm được, làm tốt hơn nhiệm vụ được giao.

“Người có công tuổi cao, sức khỏe yếu, do vậy, các đồng chí cần nỗ lực hơn trong công việc, để chủ trương chính sách tốt đẹp của Nhà nước đi vào thực tế” - Chánh án nhấn mạnh.

7.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đoàn Công tác tới thăm hỏi, động viên, gửi quà tri ân tới Thương binh ¼ Dương Hồng Khởi tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội

* Cũng nhân dịp này, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cùng các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất, nơi ăn ở của người có công tại Trung tâm. Thăm tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường; Thương binh 1/4 Dương Hồng Khởi trên địa đàn huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tri ân người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội