Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Thảo Nguyên| 15/03/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những vụ ấu dâm liên tiếp xảy ra tại một số tỉnh, thành, hàng loạt nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi cộng đồng hành động.

MC Phan Anh

Là một trong những sao Việt vô cùng nhiệt huyết với những vấn đề xã hội, MC Phan Anh luôn có những tiếng nói của riêng mình để lý lẽ được thực thi. Trong câu chuyện xâm hại tình dục khiến dư luận quan tâm mới đây, MC Phan Anh đã chính thức nói lên quan điểm của mình. Theo đó, nam MC đã đăng một dòng trạng thái rất dài lên trang cá nhân Facebook, kể về tuổi thơ nhiều lần bị lạm dụng tình dục và kêu gọi mọi người cùng chung tay loại trừ "yêu râu xanh".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

"Ông bố 3 con" Phan Anh

Ngoài câu chuyện từng là nạn nhân, MC Phan Anh cũng dũng cảm thừa nhận: “Và tôi đang phải hít sâu rất nhiều lần để chuẩn bị nói về một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của mình khi chính tôi cũng đã lạm dụng tình dục người khác”. Câu chuyện được MC Phan Anh cho biết diễn ra khi anh 8 tuổi khiến “mỗi lần có tiếng cạch cửa, hay cảm giác ai đó đang đi vào tôi đều rất hoảng hốt… Cảm giác đó vẫn ám ảnh tôi đến giờ! Đến tận bây giờ! Một điều không thể tha thứ!”.

Ca sĩ Hoàng Bách

Ca sĩ Hoàng Bách cũng chia sẻ những dòng đầy tâm huyết của một người cha có con gái: “Có một cô con gái là 1 điều may mắn tuyệt vời cho những ai làm cha mẹ. Nuôi con, yêu con, nhìn con thay đổi, lớn lên, xinh xắn, đáng yêu hơn từng ngày, nhưng đi cùng với đó là muôn vàn nỗi lo vì con mong manh quá, con còn một quãng thời gian rất dài để có thể tự bảo vệ bản thân... Những kẻ đã cướp đi sự trong sáng của tuổi thơ và gây ám ảnh suốt phần đời còn lại sẽ không bao giờ dừng lại, phần vì đó là 1 thứ bệnh hoạn về tâm lý, nếu không bị cách ly thì sẽ không thể dừng lại… Nếu bạn đã lên tiếng vì một cô hiệu trưởng nói dối, vì một bà phó giám đốc sở bẻ một cành hoa, thì xin hãy hiểu, lạm dụng tình dục trẻ em là điều đáng sợ hơn gấp nhiều lần!".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Hoàng Bách và con gái

Nhạc sĩ Quốc Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung kêu gọi mọi người cùng ký tên vào chiến dịch "Tôi lên tiếng để chấm dứt xâm hại tình dục trẻ em" do Mạng lưới ngăn ngừa và ứng phó bạo lực giới tại Việt Nam" phát động. Anh cho rằng: "Ở đâu, xã hội nào cũng có những kẻ bệnh hoạn, nhưng nếu có những kẻ bao bọc che chắn cho những thứ bệnh hoạn đó thì mọi thứ mầm bệnh sẽ nhanh chóng thành đại dịch".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Được biết đến là một nhạc sĩ của gia đình và các bé thiếu nhi, tác giả ca khúc "Nhật kí của mẹ" đã không khỏi phẫn nộ khi đọc được tin tức về những vụ xâm hại tình dục trẻ em đã và đang diễn ra trong thời gian gần đây trên khắp cả nước. Trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ một dòng trạng thái dài về sự việc nghi án bé gái bị xâm hại tình dục ở trường học:

Nhạc sĩ thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Chúng ta không thể im lặng để cho những vụ xâm hại như vậy chìm xuống được! Chúng ta không thể để bọn cầm thú sống yên ổn, thách thức mọi người và làm hại các bé khác! (Chỉ vì chúng có "quan hệ rộng")".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Siêu mẫu Xuân Lan

Trong số các nghệ sĩ, nữ siêu mẫu Xuân Lan có lẽ là người phản ứng tích cực và nhiệt huyết nhất với vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay. Trên trang cá nhân, bà mẹ một con theo dõi sát sao sự việc, cập nhật thông tin liên tục từ chính nạn nhân, báo chí và các cơ quan chức năng. Mục đích của việc làm này là sớm vạch mặt tội ác, giúp công lý được thực thi cũng như nhẹ đi nỗi lo trong lòng.

Trong suốt những ngày qua, nữ siêu mẫu đình đám công khai gọi những kẻ ấu dâm là "tội ác", "khốn nạn"… như cách mà cô không biết dùng ngôn từ nào để diễn tả những kẻ xấu xa sống lẩn khuất trong lốt một con người hoàn hảo. Sự phẫn nộ của cô không chỉ nằm ở hành vi thú tính của kẻ xấu, man rợ mà còn ở sự thờ ơ của các nhà cầm quyền, vốn là nhân tố quan trọng trong việc cải thiện tình hình xâm hại tình dục hiện nay ở Việt Nam.

Có những đoạn, Xuân Lan thể hiện rõ sự phẫn nộ khi thấy những kẻ xấu xa vẫn ung dung bình thản ngoài vòng pháp luật trong từng câu chữ viết trên trang cá nhân. Nhưng cũng có lúc, chị lại thể hiện niềm vui nho nhỏ khi thấy các cơ quan chức năng đã có những động thái bước đầu. Chị vui như chính mình đi tìm công lý, giải oan cho bản thân vậy.

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh

Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh vừa hạ sinh con gái thứ 2 có chung đồng cảm: "Cùng chung tâm trạng với những gia đình có con nhỏ, Quỳnh Anh mong những người bạn nghệ sĩ, các anh chị em đồng nghiệp, những người bạn facebook dù có bận đến mấy cũng dành ra 1 phút cùng chia sẻ những thông tin dưới đây để các gia đình có thể có biện pháp bảo vệ con mình. Chưa dám lan truyền thông tin về những con người đồi bại trước khi có kết luận chính thức nhưng những tấm hình này Quỳnh Anh cho rằng rất cần thiết để bảo vệ tuổi thơ của các con".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Phạm Quỳnh Anh và con gái Tuệ Lâm

Phi Thanh Vân

Cũng là một bà mẹ có con nhỏ nên Phi Thanh Vân hiểu rất rõ sự phẫn uất này đối với các bà mẹ có con bị xâm hại. Bản thân nữ nghệ sĩ đã nhiều lần nghe được câu chuyện xâm hại tình dục tại Việt Nam nên khá bức xúc khi sự việc liên tiếp tái diễn với các diễn biến phức tạp và tàn nhẫn hơn. “Thử hỏi những đứa bé ấy sẽ sống ra sao? Cuộc đời các em có còn nguyên vẹn hay không?”, Phi Thanh Vân xót xa với câu hỏi mà không một cơ quan chức năng nào trả lời được.

Phi Thanh Vân cũng nhận định, luật pháp hiện nay của Việt Nam khá lỏng lẻo và xem nhẹ tội danh này, vốn là một “án tử” ở các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ.

“Hãy gần gũi hơn với con mình để biết được con đang gặp vấn đề gì. Đừng thờ ơ, đặc biệt là đừng bỏ rơi con trong mọi tình huống. Xã hội vô tâm nhưng bạn đừng như thế, ít ra để con biết được bé không bị cô đơn. Chính sự quyết liệt của các bà mẹ, gia đình là nền tảng để tội danh này sớm bị pháp luật nghiêm trị. Đó là tội ác, là một hành động thú tính, không nằm trong văn hóa và hành vi của con người”, Phi Thanh Vân kêu gọi.

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Ca sĩ Phương Vy

Nữ ca sĩ Phương Vy Idol kêu gọi mọi người: "Đừng im lặng và đừng cúi đầu làm ngơ nghĩ rằng đây là chuyện của thiên hạ không liên can đến mình... im lặng đồng nghĩa với việc coi tội ác đó là điều hiển nhiên... và rồi nó sẽ lan tỏa vì chẳng ai quan tâm, răn đe và trừng phạt...sẽ có một ngày cái ác này tìm đến bạn, con bạn, cháu bạn... xin đừng làm ngơ...".

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm

Ngoài ra, nhiều sao Việt khác như hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ, Thanh Duy,… cũng đồng loạt lên tiếng, kêu gọi mọi người “đừng im lặng”, đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng và trừng trị trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt phẫn nộ, đồng loạt lên án nạn ấu dâm