NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 vì ung thư

Chí Tâm| 26/07/2018 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, chiều nay (26/7) NSƯT Thanh Hoàng đã qua đời ở tuổi 55 tại TP.HCM. Sự ra đi đột ngột của ông đã làm cho nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp bàng hoàng đau xót.

Nghệ sĩ Cát Phượng cho biết, Thanh Hoàng bị ung thư vòm họng vài năm nay. Tuy bị bệnh nhưng Thanh Hoàng sống lạc quan, vui vẻ, vẫn đi quay phim, đóng kịch bình thường. Thỉnh thoảng ông vào bệnh viện để điều trị. Gần đây sức khỏe của nam nghệ sĩ xuống dốc, ông gầy đi nhiều.

NSƯT Thanh Hoàng sẽ được liệm vào sáng 27/7, sau đó đưa vào nhà tang lễ Lê Quý Đôn (quận 3) để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng. Lễ động quan diễn ra vào sáng chủ nhật, 29/7.

NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 vì ung thư

Nghệ sĩ Thanh Hoàng

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Do nhà nghèo, học hết lớp 9, ông phải nghỉ học làm công nhân xây dựng. Ông nung nấu ý nguyện vào học Trường Nghệ thuật sân khấu.

Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận. Ông tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, đóng và dàn dựng nhiều vở kịch. Nghệ sĩ Thanh Hoàng cũng được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim như: Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê...

Đặc biệt nhất ông là “cha đẻ” của tác phẩm nổi tiếng Dạ cổ hoài lang - vở diễn đã để lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn cho người hâm mộ. 24 năm tuổi đời của Dạ cổ hoài lang cũng là 24 năm ông đã đi suốt chặng đường từ diễn viên, đạo diễn tới giám đốc Nhà hát kịch 5B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 vì ung thư