Xuất hiện bằng chứng có lợi trước phiên xét xử, Minh Béo liệu trắng án?

B.D| 13/05/2016 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước phiên xét xử thứ hai sắp diễn ra, luật sư bào chữa cho Minh Béo cho biết, một số chi tiết trong chứng cứ đưa ra buộc tội anh chưa rõ ràng và không đủ thuyết phục.

Xuất hiện bằng chứng có lợi trước phiên xét xử, Minh Béo liệu trắng án?

Luật sư Đỗ Phủ trong phiên luận tội của Minh Béo ngày 15/4.

Ngày 13/5 (theo giờ địa phương), tại phòng W12 (TP. Santa Ana, bang California) sẽ diễn ra phiên xét xử thứ hai vụ án Minh Béo tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên vào cuối tháng 3, khi lưu diễn tại Mỹ.

Phiên xét xử trước sơ thẩm thứ hai này chỉ là một trong số những buổi thương lượng giữa các bên trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6, song được đánh giá là rất quan trọng. Tại phiên xét xử này, Chánh án xét xử là ông Derek J. Johnson, luật sư Đỗ Phủ tiếp tục bào chữa cho Minh Béo.

Phía công tố và luật sư của Minh Béo sẽ cùng đưa ra các bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Mức án tù đối với Minh Béo cũng sẽ được đưa ra, còn phía nam nghệ sĩ có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư Đỗ Phủ cho biết, trong hồ sơ vụ án của thân chủ có một số chi tiết, bằng chứng chưa rõ ràng và không đủ thuyết phục. Trong 3 tội danh kết tội Minh Béo, có 2 tội danh chứng cứ chưa đủ để kết tội.

Luật sư Đỗ cũng khẳng định trên Zing News rằng, trong phiên tòa, ông sẽ yêu cầu bên công tố cung cấp những bằng chứng liên quan đến việc cảnh sát đóng giả để tiếp cận Minh Béo. Theo luật Mỹ, công tố có trách nhiệm cung cấp cả những bằng chứng, “kể cả những thứ không có lợi cho họ”, luật sư cho biết.

Đặc biệt, luật sư Đỗ tiết lộ sẽ xoáy sâu vào những tin nhắn điện thoại mà cảnh sát và Minh Béo trao đổi trước lúc bị bắt. Theo ông, những tin nhắn này đều bằng tiếng Việt không dấu, và với văn hóa Việt thì có khả năng dẫn tới ngộ nhận, hiểu sai vấn đề. Luật sư Đỗ cho rằng, đây cũng là lý do khiến cho sự việc Minh Béo bị “bơm phồng quá đà”.

Một chi tiết đáng chú ý đó là, viên cảnh sát Mỹ đóng giả để tiếp cận Minh Béo là người gốc Việt. Luật sư Đỗ cho biết, ông sẽ làm rõ trình độ văn hóa, ngôn ngữ của người này xem liệu có đủ cơ sở để buộc tội Minh Béo hay không.

Xuất hiện bằng chứng có lợi trước phiên xét xử, Minh Béo liệu trắng án?

Chánh biện lý Tony Rackauckas

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Phố BolsaTV, Chánh biện lý Tony Rackauckas đã từng chia sẻ, bên công tố đã nắm được nhiều chứng cứ quan trọng để chứng minh tội danh của Minh Béo, trong đó có tin nhắn qua lại giữa Minh Béo và John Doe. Và theo ông, những tin nhắn này đã đủ để chứng minh Minh Béo có tội.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay, gia đình Minh Béo đã mời luật sư người Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto bào chữa cho Minh Béo từ sau phiên tòa 13/5, thay cho tổ hợp luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn - những người đại diện cho diễn viên ở phiên tòa trước vào ngày 15/4 - đã rút lui trước giờ xét xử.

 Luật sư Yamamoto là một người chuyển giới, có kinh nghiệm biện hộ cho hàng nghìn thân chủ, trong đó có những người bị cáo buộc tội danh tình dục, và được nhiều tổ chức ca ngợi về đóng góp cho cộng đồng LGBT.

Cũng trên Zing News, PV. Ngọc Lan (từ Mỹ) chia sẻ, luật sư người Nhật là do một người bạn của Minh Béo đưa tới và hứa sẽ cãi cho anh trắng án. “Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo”, chị Ngọc Lan kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện bằng chứng có lợi trước phiên xét xử, Minh Béo liệu trắng án?