Giáo dục

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT

N.T.D 18/03/2024 - 09:06

Hiện nay, các đại học/trường đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 cho các ngành đào tạo với nhiều phương thức đa dạng.

Cùng với những phương thức quen thuộc như xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá năng lực, điểm học bạ, điểm IELTS..., nhiều trường đã thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và ACT.

eewvweev.jpg
Ảnh minh họa.

Theo quy định về tuyển sinh hiện hành, việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, ngoài việc giúp thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, còn có thể dùng để quy đổi sang điểm ngoại ngữ trong tuyển sinh đại học, cao đẳng trong một các mùa tuyển sinh gần đây.

Trường Đại học Dược Hà Nội: Dự kiến tuyển 940 sinh viên và thông báo dừng tuyển sinh chương trình chất lượng cao. Trường giữ ổn định 4 phương thức tuyển sinh gồm: xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét kết hợp học bạ THPT với chứng chỉ SAT, ACT hoặc xét kết quả học tập với học sinh chuyên; dựa vào điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Dược Hà Nội cộng điểm khuyến khích với các thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức 2B, 3 và 4 nếu có chứng chỉ IELTS từ 5.5 (cộng từ 0,25 đến 2 điểm) hoặc đạt giải ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; giải khuyến khích cấp quốc gia (cộng 0,25 đến 1 điểm).

Học viện Ngân hàng: Đối với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế, điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển là thí sinh có học lực Giỏi năm lớp 12 và có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ: Chứng chỉ SAT từ 1200 điểm trở lên; chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên; chứng chỉ TOEFL iBT từ 72 điểm trở lên.

Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế có điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên; có ít nhất 1 trong các chứng chỉ Quốc tế sau: SAT, ACT, A-Level, AP và IB.

Trường Đại học Ngoại thương: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và các chương trình chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại. Thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên có chứng chỉ SAT, ACT hoặc A-level có thể đăng ký xét tuyển theo phương thức này.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT, trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày xét tuyển) được yêu cầu ngưỡng điểm xét tuyển từ 1130/1600 trở lên hoặc ACT từ 25/36 trở lên; và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

SAT - Scholastic Assessment Test là bài thi kiểm tra khả năng học thuật rất phổ biến tại các đại học ở Mỹ và nhiều quốc gia khác dùng để phân loại, xét tuyển và xét học bổng cho người học. Đây là bài thi bắt buộc đối với tất cả các sinh viên Mỹ dự tuyển vào cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ. Thông thường, các bạn quan tâm đến du học tại Mỹ mới ôn luyện và thi chứng chỉ này.

ACT - American College Testing là bài thi xét tuyển đầu vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, với khoảng hơn 2 triệu thí sinh dự thi hàng năm. Kết quả thi ACT được 100% các trường đại học ở Mỹ công nhận bên cạnh rất nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới. ACT có một phần dành riêng cho khoa học và toán, bao gồm các câu hỏi về lượng giác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT