Xôn xao bản quyền bức tranh "em gái Wanbi Tuấn Anh phác họa chân dung anh"

Lam Anh| 26/08/2013 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bài báo "Em gái Wanbi Tuấn Anh phác họa chân dung anh để thỏa nỗi nhớ", chính tác giả bức tranh đã lên tiếng đòi lại bản quyền.

Bài báo "Em gái Wanbi Tuấn Anh phác họa chân dung anh để thỏa nỗi nhớ" sau khi được đăng tải nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng. 

Xôn xao bản quyền bức tranh

Bức chân dung của Wanbi Tuấn Anh khiến cư dân mạng dậy sóng.

Theo đó, trong bài viết có đề đăng tải và đề cập tới một bức chân dung bằng chì được cho là của em gái Wanbi Tuấn Anh vẽ tặng cho người anh quá cố với mục đích "thỏa nỗi nhớ". Tuy nhiên, khán giả ngay lập tức nhận ra có sự bất hợp lý ở đây khi ngay trong bức họa đã có bút ký của tác giả là "Thắng Kyo". Cư dân mạng xôn xao với hai giả định: một, tác giả bài viết đang "bịa chuyện ăn tiền", hai là Quỳnh Mi, em gái của Wanbi Tuấn Anh "ăn cắp bản quyền bức tranh". 

Xôn xao bản quyền bức tranh

Thắng Kyo, tác giả bức tranh bức xúc vì bị "ăn cắp" đứa con tinh thần. 

Chính bản thân tác giả bức tranh là họa sỹ Thắng Kyo cũng vô cùng ngỡ ngàng khi đọc bài báo và lên tiếng trên Facebook cá nhân: "Ơ, tranh của mình bị ăn cắp trắng trợ. Đúng là nhà báo... cũng may còn ký cái tên".

Bản thân Quỳnh Mi cũng không hề hay biết hay tự nhận mình là tác giả bức tranh. Lời chia sẻ "Nhớ anh trai quá nên Quỳnh Mi vẽ một bức tặng anh, chắc không được đẹp lắm nhưng mọi người đừng chê nghen!” cũng không phải là do cô phát ngôn.

Đính chính về thông tin này, nhà báo Lý Minh Tùng, người quản lý trực tiếp của nam ca sĩ đã khuất khẳng định bài báo trên đã đăng tải thông tin một cách sai lệch hoàn toàn, và ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như danh dự của tác giả bức tranh lẫn Quỳnh Mi, em gái Wanbi Tuấn Anh.

Xôn xao bản quyền bức tranh

Quản lý của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh lên tiếng đính chính thông tin.

"Ở đâu ra thông tin này vậy không biết? Các em làm báo khi cần lấy thông tin cũng phải cần xác định được đâu là Facebook thật, đâu là Facebook giả của Quynh Mi Nguyen! Hi vọng các anh/chị/em báo... bỏ bài viết này... Xin khẳng định là gia đình không liên quan gì đến thông tin này và không chịu trách nhiệm về những thông tin, hình ảnh do các Facebook giả ngụy tạo. Cũng muốn đính chính bức tranh này là do Thang Kyo vẽ tặng WanBi Tuấn Anh", nhà báo Lý Minh Tùng đính chính thông tin.

Tất cả bắt nguồn từ sự nhầm lẫn của người viết bài báo trên. Do thiếu thận trọng và chưa kịp xác tín thông tin mà tác giả đã đăng tải thông tin sai lệch được lấy từ Facebook giả mạo em gái ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Điều này không những làm vi phạm tới bản quyền và lợi ích của người vẽ bức tranh, mà còn làm ảnh hưởng tới danh dự của Quỳnh Mi khi cô bỗng nhiên mang tiếng "ăn cắp". Một sự nhầm lẫn dù nhỏ nhưng lại gây ra hậu quả không hề đơn giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao bản quyền bức tranh "em gái Wanbi Tuấn Anh phác họa chân dung anh"