Tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong

Trương Huê-Gia Linh| 11/03/2015 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc sản phụ và thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện vào đêm ngày 8/3. Đến thời điểm hiện tại Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ công tác đối với kíp trực đã để xảy ra sự việc.

Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 11/3, ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc BVĐK huyện Diễn Châu cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc sản phụ Võ Thị Vân cùng thai nhi tử vong tại bệnh viện vào đêm ngày 8/3, Ban lãnh đạo bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ công tác đối với kíp trực thời điểm xảy ra sự việc. Đồng thời, yêu cầu những người này viết bản tường trình liên quan đến quá trình chăm sóc, theo dõi sản phụ trong thời gian nhập viện”.

Tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong

 Ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc BVĐK huyện Diễn Châu trao đổi với phóng viên

Theo đó kíp trực vào thời điểm sản phụ Võ Thị Vân và thai nhi tử vong vào đêm ngày 8/3 gồm bác sĩ Cao Thị Hường, hai nữ hộ sinh là Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình, trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, những người này được chuyển sang làm công việc văn phòng. Được biết, bác sĩ Hường cùng hai nữ hộ sinh là những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại khoa sản, đã không ít lần họ cứu sống sản phụ, thai nhi trong những tình huống nguy cấp.

Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An yêu cầu lập hội đồng chuyên môn nhanh chóng làm rõ vụ việc, báo cáo Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất.

Sản phụ Võ Thị Vân mang thai lần thứ 2, trong quá trình mang thai sản phụ được theo dõi và chăm sóc bình thường. Kết quả siêu âm trước thời điểm xảy ra sự việc cho thấy chị Vân mang thai ở tuần thứ 41, thai nhi là một bé gái có trọng lượng khoảng 4,3 kg. Vì thấy thai nhi quá lớn người nhà đã yêu cầu được mổ đẻ tuy nhiên các bác sĩ lại cho sản phụ đẻ chỉ huy, chứ không mổ đẻ như nguyện vọng của người nhà.

Đến khoảng 21 giờ 45 phút tối ngày 8/3, sản phụ Vân cùng thai nhi đã tử vong sau 1 ngày nhập viện. Bức xúc cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên là do sự tắc trách của các y, bác sĩ, người nhà sản phụ đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Ngay sau khi có những kết luận cuối cùng từ Sở Y tế, xem xét các vi phạm của kíp trực nếu có, chúng tôi sẽ kỷ luật nghiêm đối với những cá nhân vi phạm”, ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc bệnh viện cho biết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực liên quan đến vụ sản phụ và thai nhi tử vong