Hàng loạt tác hại của đồ ăn nhanh có thể bạn chưa biết

Đ.C(TH)| 22/05/2016 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây phát hiện trong bánh hambuger có AND người và chuột đã khiến cả thế giới sửng sốt. Những món ăn nhanh trông đẹp mắt và tiện lợi đó thật sự ẩn chứa rất nhiều tác hại đối với sức khỏe con người.

Gây béo phì

Đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều chất béo và tinh bột. Điều này dẫn đến việc nếu ăn quá nhiều thức ăn nhanh bạn sẽ thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt các nguy cơ bệnh lý liên quan đến dư thừa dinh dưỡng như mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và thậm chí cả ung thư….

Tổn thương não

Các chất có trong khoai tây chiên nhiều dầu sẽ phá huỷ các tế bào thần kinh, đồng thời khởi động quá trình nhiễm độc, gây tổn hại cho tế bào. Dần dần, tế bào thần kinh của chúng ta bị tổn thương, bộc lộ thành các trạng thái lo âu, rối loạn cảm giác, trầm cảm, tự kỉ…

Các bệnh về tiêu hóa

Một vài lá xà lách và dưa củ muối chua ăn với bít tết không thể cung cấp đủ lượng chất xơ và khoáng chất cần thiết trong ngày. Hơn nữa, thịt phải chiên rán trong dầu ăn ở nhiệt độ cao nên các vitamin quý giá này bị phân hủy nhanh chóng làm cho khẩu phần fastfood càng thêm giàu năng lượng mà lại thiếu vitamin và chất xơ.

Hàng loạt tác hại của đồ ăn nhanh có thể bạn chưa biết

Hàng loạt tác hại của đồ ăn nhanh có thể bạn chưa biết

Phá hoại làn da của bạn

Những món đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ rất dễ gây nóng trong người và ảnh hưởng đến làn da của chị em phụ nữ như khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, nổi mụn bọc, mụn cám…đặc biệt với các bạn bị nhiều mụn, ăn càng nhiều thức ăn nhanh thì việc chữa trị mụn lại càng khó khăn hơn.

Ảnh hưởng đến tim mạch

Đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, loại dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ chứa rất nhiều ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim...

Mất đi vị giác

Ăn nhiều thức ăn nhanh gây mất cảm giác ngon miệng, tiêu hóa bất thường và đôi khi dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Thức ăn nhanh không đáp ứng các nhu cầu của dạ dày.

Các bệnh về xương và khớp

Trong đồ ăn nhanh có khá nhiều đạm, việc ăn quá nhiều đạm không chỉ bắt thận hoạt động quá nhiều cho quy trình đào thải mà còn làm cơ thể mệt mỏi, chậm chạp do loãng xương và bị các bệnh về khớp.

Chế độ ăn nhiều đạm, ít vitamin và khoáng chất của fastfood sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư ruột non.

Gây nghiện

Các chuyên gia cho biết, tác hại của thức ăn nhanh có thể gây nghiện như cocain. Bởi hương vị hấp dẫn và hình thức bắt mắt, tính tiện dụng luôn tạo cho thực khách một thói quen khó bỏ việc ăn thức ăn nhanh. Các chuyện gia đánh giá, đồ ăn nhanh còn có thể gây nghiện tốt hơn cocain.

Thiếu vi lượng cần thiết

 Trong thức ăn nhanh có thể không có những dinh dưỡng mà cơ thể đòi hỏi nên nó không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể, dẫn đến làm cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống.

Stress

Thực phẩm giàu chất béo là nguyên nhân của nhiều bệnh liên quan đến tim, mạch máu, gan và nhiều hơn nữa là làm tăng mức độ căng thẳng. Một bữa ăn giàu chất béo làm tăng căng thẳng của bạn và làm cho bạn căng thẳng hơn so với những người có một bữa ăn ít chất béo.

Tốn tiền

Mua thức ăn nhanh tốn nhiều tiền hơn là mua đồ về nấu. Ăn thức ăn nhanh vừa tốn tiền mà lại không có lợi cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt tác hại của đồ ăn nhanh có thể bạn chưa biết