Đình chỉ kíp phẫu thuật ở bệnh viện Trí Đức khiến 2 người chết

Từ Châu| 25/12/2016 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức.

Chiều 25-12, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế bày tỏ chia sẻ với nỗi đau, mất mát của người nhà bệnh nhân về sự việc tai biến y khoa tại bệnh viện đa khoa Trí Đức (219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong sáng cùng ngày.

Theo vị Cục trưởng này cho biết, Cục đã đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này. Đồng thời yêu cầu bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế.

Đình chỉ kíp phẫu thuật ở bệnh viện Trí Đức khiến 2 người chết

Đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức

Ngoài ra cần phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo ban đầu từ bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25-12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa đến cấp cứu.

Bệnh nhân nam là Hồ Văn Trấn ở Phú Xuyên, Hà Nội cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).

Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân tử vong nghi do sốc phản vệ sau gây mê. Ngành y tế sẽ phối hợp với cơ quan Công an để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ kíp phẫu thuật ở bệnh viện Trí Đức khiến 2 người chết