4 mẹo “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Khánh An| 10/11/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân gây vô sinh ngoài việc do yếu tố cơ địa của từng người thì môi trường ô nhiễm, các chất độc hại trong thức ăn nước uống, tinh thần căng thẳng cũng có thể làm cho những cặp vợ chồng suy giảm khả năng sinh sản.

Dưới đây là 4 mẹo “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Thứ nhất: Tăng cường thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là khoáng chất cần thiết giúp gia tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ, nếu vợ hoặc chồng thiếu hụt kẽm sẽ gây ra sự thay đổi nhiễm sắc thể, và trong quá trình mang thai mà thiếu kẽm sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.

Kẽm rất cần thiết đối với nữ vì nó chính là chất kích thích hormon sinh sản. Trong khi đó, tinh trùng của nam giới luôn có thành phần kẽm (Zn), kẽm là một trong những khoáng chất dinh dưỡng có liên quan đến vô sinh nam, nồng độ kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến độ di động của tinh trùng…

Vì vậy nếu nam giới hiếm muộn, chế độ dinh dưỡng cần dùng các loại thực phẩm có chứa kẽm như: con hàu, lòng trắng trứng, thịt gia súc và hạt ngũ cốc (chứa hàm lượng kẽm ở mức độ vừa).

Hàm lượng kẽm tập trung cao ở phôi mầm hạt ngũ cốc, cá thu, cá mực, đậu nành, có nhiều chất arginine (là tiền chất của testosterone) tạo tinh trùng, cải thiện cho những người hiếm muộn do có mật độ tinh trùng ít…

Thứ hai: Bổ sung đầy đủ axit folic

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi cho một số phụ nữ bổ sung lượng vừa đủ axit folic và vitamin B12 thì khả năng thụ thai của họ gia tăng, còn ở nam giới thì hai yếu tố này giúp cải thiện số lượng tinh trùng.

Vì thế, bạn đừng quên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu axit folic như cam, sữa, măng tây, rau bina, bông cải xanh, đậu tương, quả bơ, ngũ cốc thô…

Thứ ba: Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu

Chế độ dinh dưỡng của các cặp vợ chồng hiếm muộn không thể thiếu các loại vitamin như vitamin A, C, E…

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng để tăng khả năng sinh sản cho cả nam giới và phụ nữ. Vitamin E giúp buồng trứng của phụ nữ tốt hơn, chất lượng trứng tốt hơn, tăng khả năng thụ thai. Còn với nam giới việc bổ sung vitamin E giúp cho tinh trùng màu mỡ hơn.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, và nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C giúp tăng cường chất lượng tinh trùng, bảo vệ tinh trùng và các ADN của tinh trùng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại tổn thương ADN trong tinh trùng có thể làm cho nó khó thụ thai ở nơi đầu tiên, hoặc nó có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai nếu thụ thai diễn ra. Tăng cường vitamin C để giữ cho tinh trùng tụ lại với nhau làm cho chúng di chuyển dễ dàng hơn trong cổ tử cung của nữ giới và sẽ làm tăng khả năng thụ thai.Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ dùng clomiphene thuốc kích thích rụng trứng sẽ có một cơ hội tốt hơn rụng trứng nếu vitamin C được thực hiện cùng với thuốc.

Thứ tư: “Chạm mặt” “khắc tinh” chữa vô sinh Tặng Thị Diện

Lương y Tặng Thị Diện từ lâu đã được biết đến là người giỏi điều trị vô sinh. Đến Thanh Hóa, hỏi đến bà Tặng Thị Diện ở bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, chuyên chữa vô sinh người dân không ai là không biết, họ chỉ đường với sự tận tình.

Chẳng thế mà từ khóa “lương y Tặng Thị Diện chữa vô sinh” được tìm kiếm và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Người phụ nữ đã ngoài năm mươi với đôi mắt sáng ngời toát lên một chữ tâm vì người bệnh. Với truyền thống làm nghề y từ nhiều đời, nên từ bé  bà đã được tiếp xúc với các vị thuốc nam trong nhà, cộng thêm với lòng say mê nghề thuốc bà kế nghiệp ông cha chữa bệnh cũng đã được hơn 35 năm. Bà chữa khỏi bệnh cho không biết bao nhiêu người đa phần là bệnh vô sinh hiếm muộn.

Bệnh nhân tìm đến nhờ bà chữa trị bệnh ban đầu do được giới thiệu từ những người thân, người quen biết trong vùng. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người biết đến và tìm đến nhờ cậy bà thăm khám và bốc thuốc. Nói về bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn, bà Diện cho biết các vị thuốc vốn là những cây thuốc quý, phải vào tận trong rừng mới có. Bà nhấn mạnh thêm, các vị thuốc đều là thảo dược thiên nhiên, sau khi lấy về được rửa sạch, sao khô, không có chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng, chỉ có bổ chứ không có hại. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. Thuốc được bốc cho cả vợ và chồng cùng uống.

Theo lương y Tặng Thị Diện, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh, có thể do di chứng của các bệnh ngày bé, các bệnh về thận, cảm hàn chữa trị không đúng cách dẫn đến hư hỏng các chức năng trong cơ thể. Một số nguyên nhân từ phía nam giới như không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu và tinh trùng dị dạng.

Ngoài ra có một số các trường hợp khác như xuất tinh ngược dòng (tinh trùng không được phóng ra ngoài mà chảy ngược vào bàng quang, sau đó được đi tiểu ra ngoài). Ở nữ thì buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, kinh nguyệt không đều...cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Khi đến khám bệnh chỉ cần người bệnh đưa ra bệnh sử đã từng khám ở các bệnh viện là bà có thể bốc thuốc được. Bài thuốc điều trị thường kéo dài trong vòng hai tháng, lâu hơn thì 4 tháng tùy từng người.

Vừa trò chuyện với bà vừa chỉ cho chúng tôi quyển sổ ghi chép thông tin mà bệnh nhân tới khám sau khi khỏi bệnh đã ghi lại những câu chuyện, những chia sẻ đầy ý nghĩa.

4 mẹo  “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

 Lương y Tặng Thị Diện

Đầu tiên phải kể tới vợ chồng anh Triệu Văn Lĩu (ĐT: 01666912376), chồng là lái xe, vợ làm ở bệnh viện đa khoa huyện. Thế nhưng cứ năm này qua năm khác, vợ chồng hy vọng rồi lại thất vọng. Là người tri thức, có kiến thức trong tay, anh chị đi khám bác sĩ. Kết quả là anh tinh trùng loãng, không có tinh trùng, chỉ có tinh tử, vợ thì buồng trứng đa nang, kinh nguyệt 3-4 tháng mới có 1 lần mà thường không đều. Kiên trì theo đuổi hết thuốc tây, thuốc Bắc, ai mách thuốc nào hay là bốc thuốc ấy. Thế nhưng vẫn không có kết quả. Chỉ tới khi một người thân của anh Lĩu đã chữa trị thành công bằng thuốc do lương y Tặng Thị Diện (Thanh Hóa), đã thổi bùng lên hy vọng của đôi vợ chồng trẻ này. 3 tháng 20 ngày kiên trì dùng thuốc, họ không thể tin nổi chị đã có tin vui. Vậy là sau 11 năm ngóng trông, họ đã đón nhận một cháu trai kháu khỉnh.

4 mẹo  “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Gia đình anh Lĩu hạnh phúc

Hay mới đây nhất là vợ chồng anh Nguyễn Văn Đạt (ĐT 01294797321 quê Tuyên Quang) lấy nhau 4 năm mà không có con. Chồng tinh trùng yếu, loãng, độ di chuyển nhanh 20%, vợ thì u nang buồng trứng, nội tiết kém.

Vợ anh Đạt đã từng mổ u nang và thêm đó là nỗi khó khăn khi thụ thai. Khi tìm tới bà Diện, anh chị không mấy hy vọng, cũng chẳng tới tận nơi mà chỉ gọi điện kể tình hình bệnh. Ấy thế mà cái duyên lại đến, sau một thời gian dùng thuốc chị cảm thấy mỏi mệt, chán ăn cơm. Vì kinh nguyệt không đều, nên chị không biết mình có thai hay không, chỉ đến khi mẹ chồng khuyên nên đi siêu âm, thử máu xem, thì kết quả cho hay chị mang thai 7 tuần.

Chúng tôi được tận mắt chứng kiến vợ chồng anh Đinh Tiến Thành (0961617895) dẫn theo con đến cảm ơn vị lương y đã mang niềm vui đến với gia đình anh. Anh bị tinh trùng chết, vợ thì bị viêm ống dẫn trứng. Dù đã đi chạy chữa khắp nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng không thành. Hao tài tốn của, áp lực tinh thần cao, thương chồng chị không biết làm gì ngoài động viên anh. Có người bạn cũng hiếm muộn 8 năm mách đến lương y Diện, anh chị vội vàng bắt xe đến để bốc thuốc, mong rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với mình. Sau 3 tháng dùng thuốc của bà Diện, vợ anh Thành đã có tin vui.

Một bệnh nhân khác là chị Nguyễn Thị Nhung (01633913566, Thái Bình). Chị Nhung bị tắc 2 bên buồng trứng, chồng bị tinh trùng loãng, đi chữa nhiều nơi không có hy vọng, cuối cùng khi gặp lương y Diện chị đã thành công. Chỉ với 30 thang thuốc, tốn kém 3 triệu đồng chị đã toại nguyện giấc mơ khi hiện nay vợ chồng chị có một bé trai 5 tháng tuổi.

4 mẹo  “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Một vị thuốc chữa yếu tinh trùng nam không thể thiếu

Một trong những nguyên nhân mà khiến nhiều chị em vô sinh hiện nay là viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều người bị nấm, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo dẫn đến khó có con. Đối với phụ nữ thì thường mắc những chứng bệnh viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc ống dẫn trứng, sảy thai nhiều lần... Còn đối với nam giới thì khốn khổ với chứng yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục hoặc tinh trùng yếu, loãng. Nhưng khi đến với lương y Diện họ đã điều trị thành công.

Nhiều người sống giữa thủ đô, có điều kiện kinh tế và được tiếp xúc với nhiều phương pháp tân tiến, nhưng không có hi vọng. Đến khi dùng thuốc của lương y Tặng Diện chưa đầy 4 tháng đã có tin vui. Một trong số đó phải kể tới vợ chồng anh Vũ Văn Sơn (Hà Nội, ĐT: 01678943113). Anh Sơn bị tinh trùng yếu, loãng, còn vợ thì viêm ống dẫn trứng. Qua một người bạn đã từng chữa trị thành công của lương y Tặng Thị Diện, họ đã tin tưởng và sử dụng thuốc. Sau hơn 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh chị đã có 2 bé trai kháu khỉnh.

4 mẹo  “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Gia đình anh Sơn cùng 2 con trai kháu khỉnh

Đây chỉ là vài trường hợp chúng tôi có dịp mục sở thị trong tập danh sách hàng trăm người bệnh đã được lương y Tặng Thị Diện chữa thành công trong những năm qua. Tiếng lành đồn xa, giờ đây nhà bà luôn bận rộn, phải huy động hết con cái gói thuốc, gửi thuốc mới kịp cho các bệnh nhân trong cả nước.

Khắc tinh của bệnh lý xương khớp, đại tràng, dạ dày

Không chỉ thành công trong chữa vô sinh, hiếm muộn nam nữ, trong kho tàng bài thuốc quý của lương y Tặng Thị Diện phải kể tới các bài thuốc chữa đau dạ dày, xương khớp và bệnh trĩ. Như trường hợp của anh Phạm Văn Quang (SĐT 01658199156). Anh Quang bị viêm loét dạ dày, đại tràng nhiều năm nay. Mỗi lần trời trở mùa, hoặc ăn uống “hơi khác” một chút là anh lại khó chịu đến quằn quại. Là người đàn ông, nhưng anh có chỉ định kiêng rượu bia tuyệt đối. 1 tháng 2 lần nằm viện, khiến kinh tế của anh suy giảm, mọi gánh nặng đè lên vai của người vợ. Chỉ tới khi nhiều người mách bảo Lương y Tặng Thị Diện có bài thuốc đặc trị bệnh viêm dạ dày, đại tràng, anh mới tới dùng thử. Chỉ sau 7 thang thuốc lá, tốn kém 700 nghìn đồng, giờ đây mấy năm anh đã khỏi bệnh, không tái phát nữa.

Hay như căn bệnh trĩ một căn bệnh khó nói, bởi đi khám đã ngại huống chi  với những phiền toái của nó gây ra. Bệnh nhân không ngồi được, đi đi đứng cũng khó. Nhiều người phải phẫu thuật, chi phí một cuộc phẫu vài chục triệu đồng, mà vẫn tái phát, thậm chí để lại biến chứng. Tuy nhiên, với những thảo dược quý, bài thuốc dân tộc Dao của bà Diện đã mang niềm vui trọn vẹn đến với bệnh nhân trĩ. Như trường hợp của anh Lê Văn Cường ở Hưng Yên (Số ĐT: 01255094150) mắc trĩ nội, trĩ ngoại nhiều năm, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Anh chữa trị nhiều nơi mà cứ tái phát lại. Thế nhưng chỉ với 10 thang thuốc của lương y Tặng Thị Diện, búi trĩ đã teo lại. Đến nay 3 năm anh chưa biết đau, khó chịu và tái phát nữa.

4 mẹo  “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Vị thuốc không thể thiếu khi mắc bệnh trĩ

Chị Phạm Thị Thu (01656703557) lại khổ hơn khi mắc cả 2 bệnh mạn tính là bệnh thoái hóa xương khớp và bệnh trĩ. Mọi sinh hoạt, lao động chị đều khó khăn, cúi xuống, đứng ngồi đều đau nhức phải vịn mới thực hiện được. Cộng thêm căn bệnh trĩ khiến cuộc sống của chị như đảo lộn. Mỗi lần đau, viêm nhiễm chị thường phải dùng thuốc giảm đau. Song chỉ đỡ một thời gian ngắn, bệnh tái phát nhanh. Nhờ người bạn, chị biết đến lương y Tặng Thị Diện có bài thuốc quý. Với 15 thang thuốc, chị hoàn toàn khỏi cả 2 bệnh.

Trong suốt thời gian làm nghề y, Tặng Thị Diện không mong gì hơn là những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn thông báo đã khỏi bệnh, hay đã có tin vui của những người đã kê thuốc của bà. Niềm vui của người thầy thuốc là được thấy bệnh nhân của mình khỏi bệnh, sống khoẻ mạnh, có ích với xã hội. Hiện nay, danh tiếng của bà đã được biết đến khắp nơi, nhưng cũng chính vì vậy mà một số người giả danh bà bốc thuốc. Vì vậy, nếu ai quan tâm tới cách điều trị bệnh của lương y Tặng Thị Diện thì liên hệ theo 2 số điện thoại: 0972799485 và 01657156508

Địa chỉ: Lương y Tặng Thị Diện,  bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo “cứu cánh” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn