12 công dụng tuyệt vời từ giấm táo

Yên Chi(TH)| 01/05/2017 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giấm táo còn được biết đến với nhiều cái tên gọi khác nhau như giấm rượu táo hay ACV. Đây là một loại giấm được làm từ rượu táo hoặc táo tươi. Giấm táo thường có mặt trong các sản phẩm tự nhiên hay vô vàn công thức nấu ăn tốt cho sức khỏe.

Giấm táo mang trong mình nhiều thành phần vitamin hữu ích cùng hương vị hấp dẫn. Dưới đây là một vài lợi ích sức khỏe to lớn mà giấm táo mang lại.

12 công dụng tuyệt vời từ giấm táo

1. Giảm cân

Giấm táo chứa hàm lượng axit acetic cao. Axit axetic đã được chứng minh có khả năng làm giảm ham muốn và có tác dụng giữ nước hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho hay, các axit bên trong giấm táo có thể hỗ trợ giảm cân. Theo ó, bạn có thể bổ sung khéo léo giấm táo vào các món ăn mỗi ngày hoặc thêm hai thìa giấm táo vào những món salad ngon miệng để có được vóc dáng thon gọn hơn.

2. Điều hòa lượng đường huyết

Hiệu quả của giấm táo trong việc diều hòa lượng đường huyết đã được chứng minh. Như đã đề cập ở trên, giấm táo sẽ can thiệp vào các chức năng tiêu hóa tinh bột và làm chậm sự hấp thu đường vào máu. Từ đó, giấm táo có thể làm ổn định lượng đường huyết. Có nhiều nghiên cứu cho hay giấm táo có khả năng làm giảm nồng độ glucoso. Để phòng ngừa các bệnh huyết áp, bạn nên uống hai thìa giấm táo trước khi đi ngủ mỗi ngày.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Thành phần axit acetic phong phú có trong giấm táo có thể giảm huyết áp và các LDL Cholesterol. Giấm táo đồng thời cũng có khả năng giảm nồng độ triglycerides và mật độ lipoprotein (LDL) trong máu đồng thời tăng nồng độ HDL- hay còn gọi là Cholesterol có lợi. Hãy thêm chút giấm táo vào các món ăn để có được trái tim khỏe mạnh hơn.

4. Chữa rối loạn tiêu hóa

Giấm táo có chứa pectin, đặc tính kháng sinh do vậy nhâm nhi một li giấm táo pha nước sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn co thắt ruột do vi khuẩn đường ruột gây nên.

Hãy thử trộn 1 hoặc 2 thìa canh nước giấm táo với nước lọc. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

12 công dụng tuyệt vời từ giấm táo

5. Bổ sung năng lượng

Tập thể dục và căng thẳng sẽ sản sinh ra axit lactic đôi khi gây mệt mỏi cơ thể. Điều thú vị là các axit amin chứa trong giấm táo như một loại thuốc giải độc.

Hơn nữa giấm táo chứa kali và các enzym có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi. Hãy thêm một hay 2 thìa canh giấm táo vào cốc nước, để lạnh uống sẽ rất ngon và hiệu quả.

6. Chống lão hóa

Đặc tính chống oxy hóa của giấm táo cũng có thể giúp làm chậm lại quá trình lão hóa bằng cách duy trì ổn định nồng độ axit trong cơ thể. Bên cạnh việc kết hợp giấm táo vào các bữa ăn hàng này, bạn cũng có thể dùng giấm táo với tư cách là một loại thuốc bỏ cho da mặt thông qua việc cho ít giấm táo vào bình xịt và pha loãng với nước.

7. Khử mùi hôi nách

Mặc dù nó không phải là một chất chống mồ hôi, giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi nách mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh có thể độc hại được tìm thấy trong chất khử mùi thông thường. Chỉ cần kẹp vào nách của bạn một quả bóng bông thấm chút giấm táo. Đừng nản lòng bởi mùi hương mạnh lúc đầu, nó sẽ biến mất nhanh chóng và bạn sẽ không còn mùi khó chịu!

8. Hỗ trợ trị bệnh vảy nến

Giấm táo tốt cho những người bị bệnh vảy nến vì nó làm giảm tình trạng viêm da và làm mềm da. Bạn có thể pha dung dịch gồm một chén giấm táo và 3,8 lít nước, sau đó ngâm các ngón tay và chân hoặc tẩm bông với dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị bệnh. Bạn sẽ thấy được những tác dụng tuyệt vời của dấm táo với bệnh vảy nến.

9. Ngăn ngừa mụn

Giấm táo là liều thuốc tự nhiên chữa mụn trứng cá và cho làn da khỏe mạnh bởi đặc tính kháng khuẩn của nó.

Các axit malic và axit lactic có trong giấm táo làm mềm và tẩy da chết, làm giảm đốm đỏ và cân bằng độ pH của làn da bạn.

12 công dụng tuyệt vời từ giấm táo

10. Điều trị viêm xoang

Các loại axit acetic và kali trong giấm táo có thể giúp ích rất nhiều trong việc điểu trị viêm xoang. Bạn có thể trộn một thìa hoặc một muỗng giấm táo vào một cốc nước và uống cho tới khi mọi thứ tiến triển hơn.

11. Loại bỏ gàu

Độ chua của giấm táo làm thay đổi độ pH trên da đầu của bạn, làm cho nấm men bị ức chế không phát triển thành gàu.

Hãy trộn 1/ 4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước rồi xoa bóp lên da dầu, ủ tóc ít nhất 15 phút rồi sau đó gội lại như bình thường. Làm điều này 2 tuần 1 lần để có kết quả tốt nhất.

12. Điều trị đau họng

Nhờ vào đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, giấm táo cũng có thể được sử dụng để làm dịu các cơn đau họng. Súc miệng với giấm táo pha loãng sẽ cho bạn hiệu quả ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 công dụng tuyệt vời từ giấm táo