Khai trương Trung tâm Bảo trợ xã hội cho nạn nhân chất độc da cam

Vĩnh Khánh| 10/03/2016 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/3, tại xã Yên Bình (Thạch Thất, Hà Nội), Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (VAVA) đã tổ chức lễ khai trương đưa vào sử dụng cụm công trình Trung tâm Bảo trợ xã hội cho nạn nhân chất độc da cam.

Đây là công trình nhằm tri ân những người đã xả thân vì Tổ quốc, giảm bớt nỗi đau cho các thế hệ nạn nhân và gia đình nạn nhân hướng tới các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam không có khả năng tự phục vụ cho bản thân, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và đào tạo nghề cho các đối tượng xã hội khác.

Khai trương Trung tâm Bảo trợ xã hội cho nạn nhân chất độc da cam

Các đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc màu da cam

Tới dự lễ khai trương có ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA; các đồng chí đại diện cho cơ quan Trung ương; đại diện Bộ Quốc phòng.

Trung tâm bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam được khởi công xây dựng ngày 10/12/2014. Dự án là một tổ hợp gồm 2 công trình Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam, trực thuộc Trung ương Hội VAVA và trường Cao đẳng Nghề Công nghệ và Kỹ thuật Trần Hưng Đạo được xây dựng trên diện tích 16,7ha đất quốc phòng do Cục Hậu cần - Bộ Tổng tham mưu quản lý thuộc địa phận xã Yên Bình, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tổng mức đầu tư cho dự án là 351 tỉ đồng, trong đó Trung tâm Bảo trợ xã hội là 151 tỉ đồng và Trường Cao đẳng Nghề là 200 tỉ đồng, riêng hạng mục nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân số 1 được Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí tài trợ 6,2 tỷ đồng và PV Gas tài trợ 3,3 tỷ đồng.

Đến nay, Trung tâm đã đươc xây dựng tương đối hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa vào sử dụng với các hạng mục như: Nhà điều hành, nhà ăn, nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân, nhà xông hơi giải độc. Dự án xây dựng Trung tâm sẽ còn tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện các hạng mục công trình như nhà ở nuôi dưỡng nạn nhân da cam cho gia đình có nhiều nạn nhân và có người chăm sóc; khu tượng niệm nạn nhân da cam; hội trường nhà triển lãm da cam… của Trung tâm và toàn bộ các công trình của Trường Cao đẳng Nghề.

Khai trương Trung tâm Bảo trợ xã hội cho nạn nhân chất độc da cam

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 

Tại lễ khai trương, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết: "Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ trở thành nơi nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, gieo hy vọng, nuôi dưỡng ý chí, tiếp thêm nghị lực, cổ vũ khát vọng sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng của nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, Trung tâm là mái ấm nghĩa tình của các nạn nhân già yếu, mồ côi, không nơi nương tựa; nơi những ấm lòng nhân ái gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ; giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam".

Dự án xây dựng Trung tâm đang tiếp tục triển khai nhiều hạng mục. Hội Nạn nhân chất dộc da cam/dioxin Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện cho Trung tâm hoạt động. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong, ngoài nước tiếp tục ủng hộ Trung tâm để công tác nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, xông hơi tẩy độc cho nạn nhân được thường xuyên, có nề nếp, đạt hiệu quả.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng đề nghị cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên của Trung tâm chung sức, chung lòng xây dựng nơi đây phát triển bền vững; coi Trung tâm là nhà, nạn nhân da cam là người thân, phục vụ họ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên không ngừng học tập, rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng sử dụng, vận hành các thiết bị kỹ thuật, tuân thủ đầy đủ các quy chế, nội quy, đảm bảo cho Trung tâm hoạt động hiệu quả, liên tục...

Nhân dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc màu da cam đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân “Hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Bảo trợ xã hội cho nạn nhân chất độc da cam