Thanh Hóa: Xe tải cày nát tỉnh lộ 518

Tài Đức| 11/08/2017 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngày phải chống chọi với hàng trăm lượt xe tải chạy qua, tỉnh lộ 518 nối giữa QL45 với đường mòn Hồ Chí Minh đang bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân địa phương.

Tỉnh lộ 518 chạy qua địa phận các xã Yên Trung, Yên Tâm, Quý Lộc và Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Đây là con đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của huyện Yên Định và các huyện lân cận như Cẩm Thủy, Thọ Xuân.

Do phải gồng mình chịu đựng những lượt xe tải chở vật liệu từ khu làng nghề đá của xã Yên Lâm vận chuyển ra bên ngoài tiêu thụ nên con đường này đã biến thành những "ao nước" lầy lội khi trời mưa và hứng chịu bụi bặm khi trời nắng.

Thanh Hóa: Xe tải cày nát tỉnh lộ 518

Hàng ngày tỉnh lộ 518 phải gồng mình chịu đựng những lượt xe tải chạy qua

Theo bà Nguyễn Thị Chính ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định cho hay, đoạn đường xuống cấp nhiều năm nay rồi, cứ tu sửa được một thời gian lại hư hỏng, những vũng, hố, ổ voi lớn gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Thanh Hóa: Xe tải cày nát tỉnh lộ 518

Những ổ trâu, ổ voi xuất hiện nhiều trên tuyến đường

Tại xã Quý Lộc đường xuống cấp, nhiều ổ trâu, ổ voi tạo nên những vũng lớn, hố sâu gây nguy cơ tai nạn nhiều. “Mới hôm trước có người đi xe máy, do không quen đường cộng với đường xuống cấp đã tông vào ổ gà ngã ra đường”, chị Trương Thị Hương ở thôn 12 thông tin.

Theo ghi nhận, con đường nhựa trước đây đã biến thành đường đất, đá sỏi vương vãi khắp mặt đường. Có những ổ voi rộng cả mét, hàng chục vũng, hố san sát nhau khắp mặt đường và ăn sâu cả về phía 2 mép đường.

Cũng theo người dân, nhiều đoạn đường nhựa hư hỏng xuất hiện các hố lớn, người dân và chính quyền phải tự đổ đất san lấp tạm thời để lấy đường đi lại.

Thanh Hóa: Xe tải cày nát tỉnh lộ 518

Những vũng nước trên đường tồn tại nhiều năm qua gây mất an toàn cho người đi đường

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Phi - Phó chủ tịch HĐND xã Yên Lâm cho hay: “Tuyến đường tỉnh lộ 518 được đầu tư xây dựng hơn 10 năm nay và chạy qua xã Yên Lâm 7km nhưng tình trạng xuống cấp đã 5-6 năm nay. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên về tình trạng này để tìm cách giải quyết nhưng đến nay chưa có kết quả.

Còn về nguyên nhân khiến đường hư hỏng, ông Phi nhận định do việc sửa chữa không đồng đều và hàng ngày có rất nhiều xe có tải trọng lớn vận chuyển đá từ trong các mỏ đá ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xe tải cày nát tỉnh lộ 518