Tạm giữ xe đầu kéo chở cây ''siêu khủng’’, giấy tờ không hợp lệ

Huy Hoàng| 10/01/2019 00:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ xe đầu kéo chở cây cổ thụ có kích thước “khủng” vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông.

Trước đó, vào lúc 19h30 ngày 8/1, lực lượng của Đội tuần tra kiểm soát số 1 đang làm nhiệm vụ tại km 858 của Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì phát hiện xe ô tô đầu kéo 43C- 190.38, kéo theo sơ mi rơ-moóc 43R-021.27 chở một cây cổ thụ có kích thước “khủng” có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Trên xe có cây đa sộp với chiều cao 23m, vượt quá 3m theo quy định; đường kính gốc cây hơn 4m.

Tạm giữ xe đầu kéo chở cây ''siêu khủng’’, giấy tờ không hợp lệ

Xe đầu kéo chở cây bị CSGT chặn lại

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Đinh Công Vinh (SN 1973, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xuất trình giấy phép lưu hành vận chuyển hàng siêu trường được cấp ngày 27/12/2018, nhưng giấy phép này không phù hợp với loại hàng hóa đang được chở.

Cụ thể, theo giấy phép, xe đầu kéo vận chuyển thiết bị nhà máy nhiệt điện, trong khi phương tiện trên lại đang vận chuyển một cây đa sộp cổ thụ có kích thước “khủng”.

Với vi phạm nêu trên, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi đối với người điều khiển phương tiện quá khổ quá tải, với các lỗi: Không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành, không có giấy phép lái xe. Sau đó, lực lượng CSGT Thừa Thiên -Huế đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm.

Bước đầu, tài xế khai nhận được thuê chở cây đa sộp trên từ Đắk Lắk ra một ngôi chùa lớn ở miền Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ xe đầu kéo chở cây ''siêu khủng’’, giấy tờ không hợp lệ