Văn hóa - giải trí

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lần II năm 2023

Ngọc Minh 20/08/2023 - 09:04

Trong bốn ngày 16 - 19/8, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Liên hiệp Hội văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên-Huế - Vì bình yên cuộc sống” lần thứ II, năm 2023.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2023).

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế; Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban tổ chức trại sáng tác và đại diện các sở, ban ngành đã đến tham dự và chỉ đạo.

trai-sang-tac-nghe-thuat-hue-2023.jpg4.jpg
Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các văn nghệ sỹ và tổ chức công diễn các tác phẩm âm nhạc và thơ

Sau một thời gian ngắn, với sự nỗ lực không ngừng của các văn nghệ sỹ và từ những chất liệu thực tế, trại sáng tác đợt này có: 21 văn nghệ sĩ đã sáng tác 135 tác phẩm. Trong đó, có 30 tác phẩm văn học ở các thể loại bút ký, ghi chép, truyện ngắn, thơ; 15 tác phẩm âm nhạc; 90 tác phẩm nhiếp ảnh tái hiện những hình ảnh sinh động, gần gũi và phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân.

Chiều 19/8, Ban tổ chức đã bế mạc trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên-Huế - Vì bình yên cuộc sống” lần thứ II, năm 2023.

trai-sang-tac-nghe-thuat-hue-2023.jpg3.jpg
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ bế mạc, Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng- Văn hóa Trung ương đặc biệt nhấn mạnh: trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên-Huế - Vì bình yên cuộc sống” là hoạt động rất ý nghĩa, xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an nhân dân. Nhất là những hy sinh thầm lặng trên trận tuyến bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; qua hoạt động này còn góp phần xây dựng văn hóa Huế, con người Huế, quảng bá giá trị truyền thống tốt đẹp vùng đất Cố đô trong bạn bè và du khách 4 phương.

trai-sang-tac-nghe-thuat-hue-2023.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương phát biểu tại lễ bế mạc

Cũng tại lễ bế mạc đồng chí Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống” lần thứ II, năm 2023.

Trong thời gian qua, với truyền thống anh dũng, kiên cường, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã đóng góp không biết mệt mỏi trong công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo môi trường ổn định thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

Hình ảnh Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ được khắc họa trong từng hành động, việc làm của ngành Công an chúng ta, được Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Đặc biệt thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới”, cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi góp phần thực hiện mục tiêu “Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

trai-sang-tac-nghe-thuat-hue-2023.jpg1.jpg
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, Trưởng Ban tổ chức trại sáng tác phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo tỉnh; sự tham gia nhiệt tình, đầy tâm huyết và trách nhiệm của các văn nghệ sỹ.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, những tác phẩm của các văn nghệ sỹ đã phản ánh một cách chân thật, sinh động, giàu cảm xúc về cuộc sống, chiến đấu, hy sinh của các tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an. Đây là động lực rất lớn giúp cho cán bộ chiến sỹ Công an TT-Huế quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ bảo an ninh Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, giữ trọn lời thề là thanh bảo kiếm của Đảng, biết còn Đảng là còn mình và danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các văn nghệ sỹ và tổ chức công diễn các tác phẩm âm nhạc và thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trại sáng tác văn học nghệ thuật Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lần II năm 2023