Đời sống

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh TT-Huế về các dự án thủy lợi

Ngọc Minh 28/07/2023 - 16:16

Ngày 28/7, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh TT-Huế về công tác đầu tư dự án hồ Thủy Cam, hồ Ô Lâu Thượng và sửa chữa đập Thảo Long.

Đón và làm việc cùng đoàn có: Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan của tỉnh.

bo-nnptnt-hue-3-.jpg
Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, trên địa bàn tỉnh TT-Huế hiện có nhiều hồ chứa nước nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước cho phát triển kinh tế của tỉnh. Việc Bộ NN&PTNT có chủ trương triển khai đầu tư các dự án hồ, đập trên địa bàn là hết sức cần thiết. 

Cụ thể, việc đầu tư dự án hồ Thủy Cam sẽ đảm bảo cho việc tưới cho khoảng 460 ha đất canh tác, tạo nguồn cấp nước cho khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; góp phần giảm lũ cho hạ du và cải tạo môi trường sinh thái. 

Đối với việc đầu tư dự án hồ Ô Lâu Thượng sẽ góp phần đảm bảo cung cấp nguồn nước cho sự phát triển ổn định vùng Phong Điền, Quảng Điền và Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), tạo nền tảng phát triển cân đối giữa các địa phương.

bo-nnptnt-hue-2-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc

Về dự án sửa chữa đập Thảo Long, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho hay, đây là dự án thành phần số 8 đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt. Đến nay, dự án đã tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công, dự kiến triển khai thi công vào đầu năm 2024.

Với những mục tiêu quan trọng và sự cần thiết của các dự án, UBND tỉnh TT-Huế cam kết sẽ phối hợp tích cực với các đơn vị liên quan, khảo sát, đề xuất và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng phương án nhằm triển khai các dự án một cách hiệu quả nhất trên địa bàn.

bo-nnptnt-hue-1-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với công tác đầu tư, quản lý an toàn hồ đập, góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước, đảm bảo đời sống, sản xuất sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Liên quan đến việc đầu tư, sửa chữa các dự án hồ, đập trên địa bàn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định đây là các dự án cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thứ trưởng đề nghị tỉnh khẩn trương giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực hiện Dự án. Tiếp tục rà soát và đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo việc đầu tư công trình mang lại hiệu quả thiết thực, đồng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh TT-Huế về các dự án thủy lợi