Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến sẽ lắng nghe tâm tư của học sinh sau vụ học sinh tự tử

Xuân Diệp| 12/04/2018 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (12/4), lãnh đạo trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TPHCM) chính thức lên tiếng xung quanh sự việc một nam sinh nhảy lầu tự tử tại trường vào ngày 10/4.

Theo như Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, Hiệu trưởng trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến cho biết nam sinh lớp 10 T.T.C. đã để lại thư tuyệt mệnh. Và trong bức thư nam sinh chia sẻ em phải chịu áp lực lớn từ việc học tập khi không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình.

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến sẽ lắng nghe tâm tư của học sinh sau vụ học sinh tự tử

Ông Lê Trọng Tín - Hiệu trưởng trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến.

Để ổn định tâm lý cho học sinh sau sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp giải thích, làm công tác tư tưởng đối với học sinh để ổn định tâm lý các em.

Theo đại diện nhà trường cho rằng, đa phần từ trước đến nay các học sinh đều sớm thích nghi với môi trường đào tạo tại trường nhưng vẫn có một bộ phận cảm thấy áp lực do chưa theo kịp.

Đại diện nhà trường cam kết, việc đào tạo và sâu sát đến tâm sinh lý học sinh của nhà trường sẽ có nhiều thay đổi để kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em, nhất là trường hợp học kém, bất ổn tâm lý.

Trước đó, như báo chí đưa tin ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức tiếp nhận một học sinh nam do giáo viên trường Nguyễn Khuyến đưa đến cấp cứu,  thế nhưng em này đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo cơ quan công an, trước khi tự tử, C. có để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do áp lực trong học tập, điểm số và áp lực từ gia đình muốn nam sinh này có điểm số tốt hơn để được học lớp đứng đầu khối 10. Sau khi làm đủ thủ tục chiều cùng ngày 10/4, nhà trường và gia đình đã đưa em về quê để làm lễ an táng.

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến hiện có 6.500 học sinh đang theo học tại 4 cơ sở trên địa bàn thành phố. Cơ sở xảy ra vụ nam sinh tự tử nằm tại quận Tân Bình hiện có 2.800 học sinh theo học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến sẽ lắng nghe tâm tư của học sinh sau vụ học sinh tự tử