Tình bạn đẹp từ cuộc thi Olympic quốc tế 2017

Ngô Chuyên| 25/07/2017 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, đoàn Việt Nam xếp thứ 5. Đây là thành tích cao nhất từ trước tới nay. Đặc biệt hơn, kỳ thi này đã gắn kết thêm tình bạn đẹp và thân thiết của "bộ đôi vàng bạc" trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Năm nay, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) có hai học sinh lọt vào đội tuyển đi tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2017. Đồng thời, cả hai học sinh đều đạt huy chương, trong đó em Trần Hữu Bình Minh giành huy chương vàng, em Phan Tuấn Linh giành huy chương bạc. Bội đôi "vàng bạc" này đã viết nên những thành tích đáng tự hào.

Riêng Trần Hữu Bình Minh, đây là lần thứ 2 Minh giành huy chương, lần trước Minh giành được tấm huy chương bạc tại cuộc thi Olympic Vật Lý châu Á trong tiếc nuối. Tuy nhiên, để bù đắp lại những nuối tiếc đó, Minh đã nỗ lực hết sức để giành tấm huy chương vàng.

Khi chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, cậu học trò vàng trường THPT Chuyên Phan Bội Châu Nguyễn Hữu Bình Minh cho hay: "Ấn tượng nhất chính là tình bạn giữa cậu và chàng trai giành huy chương bạc Phan Tuấn Linh".

Minh chia sẻ: "Em và Linh bắt đầu thân với nhau hơn từ khi được chọn vào đội tuyển đi thi Olympic. Đặc biệt là quãng thời gian chúng em đến nhà thầy giáo chủ nhiệm Trần Văn Nga ôn tập. Chúng em có thời gian nói chuyện với nhau, hiểu nhau và trở nên thân thiết hơn".

Tình bạn đẹp từ cuộc thi Olympic quốc tế 2017

Hình ảnh đoàn thi Olympic Vật lý, Nguyễn Hữu Bình Minh (thứ nhất từ trái sang). Ảnh Ngô Chuyên.

"Bên cạnh đó, điểm chung của cả hai là đều có tình yêu với môn Vật lý, tuy nhiên mỗi đứa đều có một thế mạnh riêng. Chính vì vậy, có những điểm hạn chế của em nhưng đó là thế mạnh của Linh thì chúng em có thể chia sẻ và trao đổi nhau", Minh chia sẻ thêm.

Có tình yêu với môn Vật lý từ hồi cấp 2, chính vì vậy, những cuộc thi là những chuyến trải nghiệm thú vị, đồng thời cũng mang lại cho Minh những người bạn mới. Minh chia sẻ: “Thực sự tham dự cuộc thi này, chúng em được học hỏi, được gặp nhiều người bạn đến từ nhiều quốc gia. Qua đó, chúng em được giao lưu văn hóa, được mở rộng hiểu biết của mình hơn".

Được biết, sau cuộc thi này, Nguyễn Hữu Bình Minh sẽ nhập học vào Đại học Bách khoa Hà Nội, trong quá trình học sẽ Minh học thêm tiếng Anh và tìm kiếm học bỗng để đi du học.

Tình bạn đẹp từ cuộc thi Olympic quốc tế 2017

Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Vàng. Ảnh Lê Văn.

Năm nay, đội tuyển quốc gia Việt Nam đi thi Olympic Vật lý có 5 thí sinh dự thi, 5/5 thí sinh đều đoạt giải; gồm: 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc.

1. Em Đinh Anh Dũng, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội: Huy chương Vàng.

2. Em Tạ Bá Dũng, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

3. Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình: Huy chương Vàng.

4. Em Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Vàng.

5. Em Phan Tuấn Linh, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Bạc.

Đặc biệt, đây là lần thứ hai liên tiếp em Nguyễn Thế Quỳnh tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế và đều giành tấm huy chương vàng.

Tại kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2017, có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với kết quả đoạt 4 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore.

Video "chàng trai vàng" xứ Nghệ chia sẻ về những ấn tượng của mình qua kỳ thiOlympic Vật lý quốc tế 2017.

 

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình bạn đẹp từ cuộc thi Olympic quốc tế 2017