Giáo dục

5 học sinh Việt Nam tham gia Olympic Vật lý quốc tế đều giành huy chương

Minh Khang 16/07/2023 - 22:00

Toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2023 đều giành huy chương, trong đó có 2 HCV.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tối 16/7 cho biết 2 học sinh giành huy chương vàng là Nguyễn Tấn Phong, trường THPT chuyên Bắc Ninh, và Võ Hoàng Hải, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong đó, Hoàng Hải giành huy chương vàng hai năm liên tiếp. Năm ngoái, em là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam giành tấm huy chương vàng ở kỳ thi này.

Huy chương bạc thuộc về Nguyễn Tuấn Dương, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) và Lê Viết Hoàng Anh, trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Em Phan Thế Mạnh, trường chuyên Bắc Ninh, giành huy chương đồng.

oly.jpg
Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế 2023.

Kỳ thi IPhO 2023 do Nhật Bản đăng cai tổ chức, từ ngày 10/7 đến 17/7, với sự tham gia của 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kỳ IPhO đông nhất từ trước tới nay.

Theo quy chế của IPhO 2023, ngày thứ nhất thí sinh làm bài thi thực hành, ngày thứ hai làm bài thi lý thuyết. Mỗi bài thi kéo dài trong 5 tiếng. Đề thi lý thuyết và thực hành năm nay được đánh giá hay nhưng dài, có nội dung gần gũi với cuộc sống và học sinh phổ thông.

Với 100% học sinh giành huy chương, đoàn Việt Nam nằm trong top đầu kỳ thi IPhO 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết điểm thi thực hành của học sinh có sự cải thiện đáng kể so với các kỳ thi trước.

Olympic Vật lý quốc tế lần đầu tiên được tổ chức năm 1967. Việt Nam tham gia sân chơi này lần đầu vào năm 1981. Năm ngoái, cả năm học sinh Việt Nam dự thi IPho cũng giành huy chương với ba vàng, một bạc, một đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 học sinh Việt Nam tham gia Olympic Vật lý quốc tế đều giành huy chương