Thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa xác định rõ mục tiêu học của mình

Ngô Chuyên| 11/07/2018 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những thí sinh có tổng điểm cao nhất cả nước với 29,55 điểm là nam sinh Nguyễn Bá Hoàng (cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương – Phú Thọ. Đặc biệt hơn, Nguyễn Bá Hoàng giành điểm tuyệt đối môn Hóa học.

Nguyễn Bá Hoàng sinh ra trong một gia đình bình thường, nhưng từ nhỏ, Hoàng đã được bố mẹ và gia đình hướng theo con đường học hành. Bởi vậy, quá trình học, nam sinh này không ngừng nỗ lực, phấn đấu xứng đáng với những gì mà gia đình, bố mẹ đã dành cho.

Thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa xác định rõ mục tiêu học của mình

Chân dung nam sinh đạt điểm 10 môn Hóa. 

Trong quãng thời gian học cấp 1 và cấp 2, Hoàng luôn có thành tích đáng nể phục. Đến khi vào cấp 3, Hoàng đỗ vào lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương với tổng số điểm là 42,5 điểm. 

Năng lực của Hoàng được chứng minh rõ hơn trong kì khảo sát chất lượng đầu tiên của trường, em đã xuất sắc đạt tối đa 30 điểm (Toán 10, Vật lí 10, Hóa học 10), đứng thứ nhất toàn trường. Vị trí này tiếp tục được Hoàng giữ vững trong các kì khảo sát của trường ở lớp 11 và 12.

Tố chất thông minh, cộng với mục tiêu học rõ ràng nên khi bước vào trường THPT chuyên Hùng Vương, Hoàng như diều gặp gió. Môi trường học lý tưởng, thầy cô nhiệt huyết truyền lửa đã giúp cho Hoàng phát triển hết khả năng của mình.

Ba năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Hoàng đã giành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, liên tục là học sinh thủ khoa môn khối B của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu, Hoàng ghi thêm dấu ấn với giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học với số điểm 18,65.

Xúc động khi là một trong những thí sinh có điểm cao của kỳ thi THPT quốc gia 2018, Nguyễn Bá Hoàng chia sẻ: “Muốn có kết quả tốt thì cần phải có phương pháp học”.

Theo như chia sẻ của Hoàng, phương pháp học của nam sinh này rất đơn giản. “Em luôn xác định rõ mục đích duy nhất của mình là học tập.  Điều này giúp em hoạch định kế hoạch cụ thể và tránh bị phân tâm bởi những công việc không quan trọng khác”, Hoàng tâm sự.

Phấn đấu thực hiện mục tiêu, Hoàng biết tìm niềm đam mê trong học tập, nhất là ở môn Hóa học để tạo niềm tin tích cực cho bản thân. Say mê học tập khiến em có ý thức sử dụng quỹ thời gian hợp lí và vận dụng các phương pháp học hiện đại như mind map, phương pháp đọc nhanh... để tăng hiệu quả học tập tối đa.

Tuy nhiên, phương pháp học tập giỏi là một yếu tố cần thiết nhưng chưa đủ. Hoàng ý thức rõ những thành tích mà em đã đạt được có một phần rất lớn ở công ơn dạy bảo, dìu dắt của các thầy cô giáo dưới mái trường THPT Chuyên Hùng Vương. Hoàng chia sẻ: “Em luôn được rèn luyện, được tiếp thu những phương pháp giảng dạy mới, hiện đại, tích cực của các giáo viên trong nhà trường, nhất là quy trình học phân hóa sâu mà trường đã tổ chức".

"Mỗi buổi chiều, chúng em đều được học phân hóa theo các khối mà mình đăng kí, được đào sâu kiến thức của các môn thi THPT quốc gia, được rèn cách làm bài, kinh nghiệm đọc đề, xử lí đề thi sao cho nhanh và hiệu quả nhất”, Hoàng cho biết thêm.

Thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa xác định rõ mục tiêu học của mình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đạt điểm 10 môn Hóa xác định rõ mục tiêu học của mình