Sơn La đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Minh Khang| 31/05/2019 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GDĐT Sơn La đã có tờ trình gửi Sở Nội vụ về việc đề xuất thay thế ông Phạm Văn Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Sơn La 2019.

Ngày 30/5, Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, Sở đã có tờ trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thay thế Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Người được chọn thay thế ông Phạm Văn Thủy là ông Lê Hồng Minh - Phó chủ tịch tỉnh. 

Như đã đưa tin, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Sơn La đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi và Hội đồng thi. Theo đó, trong Ban chỉ đạo kỳ thi có 45 người, gồm 1 Trưởng ban, 1 Phó trưởng ban Thường trực.

Trong đó, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vẫn làm Trưởng Ban chỉ đạo thi trong Kỳ thi năm 2019. Đáng chú ý, ông Thủy từng làm Trưởng Ban chỉ đạo thi trong Kỳ thi năm 2018 và xảy ra vụ gian lận điểm thi "chấn động" khiến dư luận không khỏi nghi ngờ, bức xúc.

Sơn La đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cũng chia sẻ về vấn đề trên, GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học cho biết: "Nếu là tôi thì tôi sẽ từ chối chức vụ Trưởng Ban chỉ đạo thi quốc gia năm 2019. Năm 2018, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La làm Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi nhưng lại để cho cấp dưới của mình mắc phải sai phạm nghiêm trọng thì năm nay nên để người khác làm".

Để tránh gian lận thi cử, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cho biết, trong quy chế thi năm nay, camera được bố trí ở nơi bảo quản đề thi, bài thi; tại các điểm thi ở các huyện; các phòng chấm thi; lên phương án trực bảo vệ 24/24h.

Hệ thống camera sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh phối hợp để kiểm định, thẩm định chất lượng để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Các cán bộ, giảng viên của 6 học viện, đại học, cao đẳng tham gia tổ chức thi, coi thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La, gồm: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kiểm sát, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Tài chính - Ngân hàng, Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019