Phó giám đốc Trung tâm TDTT Cà Mau bất ngờ đưa ra bản sao bằng THPT

Tuyến Trang| 24/09/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin vị Phó giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau không có bằng cấp, mới đây vị lãnh đạo này đã bất ngờ tổ chức một cuộc họp toàn đơn vị và đưa ra bản sao bằng THPT “mới toanh” được ký ngày 14/9/2015.

Trước đó, Báo điện tử Công lý có bài phản ánh với nội dung nhiều cán bộ nhân viên tại Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau bức xúc do cho rằng, việc Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau ký quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ và giao cho ông Nguyễn Tiến Lên (Phó giám đốc Trung tâm) toàn quyền điều hành đơn vị là trái quy định, bởi ông này không có bằng cấp, thậm chí là bằng tốt nghiệp THPT.

Trả lời phóng viên trước đó, ông Dương Huỳnh Khải (Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau) cho rằng, ông Lên được ưu tiên kéo dài thời gian giữ chức vụ là do đặc thù của đơn vị. Tuy nhiên, một số cán bộ cho rằng, ở vị trí phụ trách hành chính như ông Lên thì không thể đưa vào vị trí đặc thù được.

Sau khi Báo Công lý có bài phản ánh, vị lãnh đạo này bất ngờ tổ chức cuộc họp toàn thể cán bộ, nhân viên tại đơn vị. Tại cuộc họp, ông Lên đã đưa ra bản sao bằng THPT mới được ký ngày 14/9/2015 (tức sau báo đăng 4 ngày – PV), do ông Nguyễn Minh Luân (Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau) ký, khiến nhiều người đang công tác hoặc đã từng công tác chung đơn vị với ông hết sức “ngỡ ngàng”. Họ cho rằng đã công tác cùng đơn vị với ông nhiều năm qua mà không biết ông đã có bằng THPT.

Phó giám đốc Trung tâm TDTT Cà Mau bất ngờ đưa ra bản sao bằng THPT

 Bản sao văn bằng THPT của ông Nguyễn Tiến Lên đã “hâm nóng” dư luận ở địa phương

Thông tin ghi trong văn bằng của ông Nguyễn Tiến Lên thể hiện, ông học Trường BTVH Công Nông 3 tỉnh Minh Hải; thi ngày 7/9/1989; Hội đồng thi BTVH Công Nông 3 tỉnh Minh Hải.

Nói về vấn đề bằng cấp của ông Lên, ông Tiền Thanh Minh (nguyên Chánh văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, đã nghỉ hưu) lấy làm lạ: “Trước đây, thời ông Nguyễn Tiến Lên được bổ nhiệm Phó giám đốc tôi còn làm Văn phòng Sở nên biết rất rõ về hồ sơ bổ nhiệm của ông là không có bằng THPT, thậm chí là bằng lớp 9. Sau khi bổ nhiệm, thời đó tổ chức chính quyền cũng đã từng nhiều lần kiểm tra văn bằng của cán bộ chủ chốt ở đơn vị này, nhưng ông Lên vẫn không xuất trình được văn bằng của mình”.

Một người khác cũng đã từng công tác tại đơn vị này đồng quan điểm với ông Minh cho rằng: “Nếu thực sự tốt nghiệp THPT từ năm 1989 thì tại sao với ngần ấy thời gian, qua nhiều đợt kiểm tra về văn bằng, ông Lên vẫn không xuất trình bằng cấp mà đến thời điểm này gây ‘ngỡ ngàng’ đến như vậy. Tôi cho rằng, văn bằng mà ông Nguyễn Tiến Lên vừa đưa ra là ‘có vấn đề’, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”.

Một diễn biến khác, trong cuộc họp nói trên, sau khi xuất trình bản sao văn bằng vừa mới được ký, ông Nguyễn Tiến Lên bất ngờ đưa ra câu hỏi, có ai bức xúc thông tin cho báo chí về vấn đề bằng cấp của ông không? Nếu không thì ký vào biên bản.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ bằng điện với Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau là ông Nguyễn Minh Luân để đăng ký xin làm việc nhằm tìm hiểu rõ hơn về vấn đề bằng cấp của ông Nguyễn Tiến Lên, nhưng ông Luân đưa ra lý bận họp nên không thể tiếp xúc phóng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc Trung tâm TDTT Cà Mau bất ngờ đưa ra bản sao bằng THPT