Nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới theo học thạc sĩ tại Harvard ở tuổi 17

Thảo Nguyên| 03/03/2019 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với dấu mốc này, Dafne Almazán Anaya tiếp tục ghi danh là người vị thành niên đầu tiên của Mexico và gương mặt trẻ tuổi nhất trong 100 năm qua trúng tuyển chương trình thạc sĩ ở ngôi trường đình đám này.

Theo Mexico News Daily, nữ sinh 17 tuổi Dafne Almazán Anaya đến từ Mexico vừa qua đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Mỹ với tư cách là nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới trúng tuyển chương trình sau đại học của Harvard trong vòng 100 năm qua.

"Tôi lên kế hoạch học về mô hình dạy Toán cho trẻ tài năng. Đây cũng là một trong những trọng tâm của chương trình", nữ sinh 17 tuổi chia sẻ và dự định hoàn thành khóa học sau một năm.

Nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới theo học thạc sĩ tại Harvard ở tuổi 17 

Dafne Almazán, nhà tâm lý học 17 tuổi vừa trúng tuyển chương trình thạc sĩ của ĐH Harvard danh tiếng

Nhìn lại quá trình trước đó, Dafne Almazán được mệnh danh là "thần đồng Mexico" khi trúng tuyển ngành Tâm lý học tại Học viện Công nghệ và Giáo dục đại học Monterrey (ITESM) lúc mới 10 tuổi.  Tốt nghiệp vào ba năm sau, Almazán được gọi là nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới.

Không chỉ có năng lực nổi bật trong lĩnh vực tâm lý, nữ sinh còn thông thạo 4 ngôn ngữ và có năng khiếu nghệ thuật khi tham gia các bộ môn múa ballet, trượt băng, vẽ tranh sơn dầu. Ngoài ra, Dafne khá giỏi võ taekwondo và thường xuyên tập gym để có thân hình, sức khỏe đáng mơ ước.

Almazán hiện là diễn giả tại một số hội nghị chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, bao gồm Hội đồng trẻ em tài năng và năng khiếu thế giới, Hiệp hội Nghiên cứu giáo dục Mỹ.

Almazán có hai chứng chỉ nguyên nghiệp từ Harvard về giáo dục năng khiếu. Năm 2016, Almazán được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico. Năm ngoái, cô gái nhận giải thưởng dành cho người trẻ tiêu biểu ở thủ đô Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới theo học thạc sĩ tại Harvard ở tuổi 17