Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia

Đắc Chuyên| 04/07/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 4/7, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia với hai môn thi là Lịch sử và Sinh học. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có hơn 153.600 thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử và 283.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh học.

Với số lượng thí sinh đăng ký môn Lịch sử rất ít nên sáng nay trên cả nước có nhiều điểm thi không có thí sinh đến dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT Ngọc Lâm (huyện Tân Phú, Đồng Nai), do Sở GD-ĐT Đồng Nai chủ trì gồm 10 phòng thi với 229 thí sinh đăng ký nhưng không có thí sinh nào thi môn Lịch sử.

Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại Cần Thơ khi ông Nguyễn Minh Trí - trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết, trong 28 điểm thi thì có đến 14 điểm thi không có thí sinh nào thi môn Sử nên phải “đóng cửa”.

Trong khi đó tại Hà Nội, sau khi kết thúc môn Hóa học, chiều 3/7, nhiều điểm thi đã hoàn thành nhiệm vụ tổ chức thi và đã bắt đầu dọc phách, tập trung vào công tác chấm thi.

Tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có 4 điểm thi thì 3 điểm thi tại ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Kinh doanh công nghệ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ.

Cụm thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, có 7 điểm thi thì có 4 điểm thi tại trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, trường ĐH Thành Đô, cơ sở 2 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội và trường CĐ Nghề công nghệ cao Hà Nội đã hoàn tất công tác thi.

Ngoài ra, tại nhiều điểm thi ở Hà Nội cũng đã hoàn tất công tác tổ chức thi. Chiều qua, ngay sau khi kết thúc môn thi Hóa học, nhiều thí sinh và phụ huynh đã bắt xe về quê tránh thời tiết nắng nóng như đổ lửa ở Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia