Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi: Nối gần những những trái tim tuổi trẻ

25/10/2019 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi yêu Tổ quốc tôi” không chỉ là hành trình tiếp cận mô hình, câu chuyện thực của thanh niên Việt Nam, mà hành trình còn là nơi kết nối những con người những tấm gương làm rạng danh thế hệ trẻ của Việt Nam.

Hành Trình tôi yêu Tổi quốc tôi đã đi được 1/3 chặng đường, mỗi điểm đến là một câu chuyện cảm động. Đặc biệt hơn, hành trình được thực hiện 63 tỉnh, thành phố cả nước bởi vậy bất kể ai khi tham cũng tự hào. Tại điểm dừng chân TP. Hồ Chí Minh, hình ảnh cô nữ sinh nhỏ nhắn, xông xáo với mọi hoạt động khiến PV không khỏi rời mắt, cô chính là Đào Ánh Nhật Linh - sinh viên Y khoa Trường Phạm Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng nhiệt huyết xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh.

Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi: Nối gần những những trái tim tuổi trẻ

Các đại biểu của đoàn hành trình tặng quà cho các em nhỏ tại quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/10/2019.

Có mặt từ rất sớm để chuẩn bị những hoạt động tại điểm dừng chân nhưng lúc nào trên mặt Nhật Linh vẫn rạng nụ cười.  Nhật Linh chia sẻ: “Khi tham gia hành trình tôi yêu tổ quốc tôi em càng tự hào, càng hiểu hơn những gì mà đất nước mình đã trải qua.  Hành trình giúp em được trải nghiệm và tìm hiểu những địa danh lịch sử, những anh hùng đã góp công xây dựng đất nước”.

“Qua hành trình này giúp bản thân em cố gắng học tập tốt hơn nữa, cũng như trong công tác xã hội và truyền đi ngọn lửa tình yêu đất nước, yêu dân tộc tới các bạn hội viên, thanh niên trong CLB và tại nơi mình sinh sống…”, Nhật Linh chia sẻ.

Là đại diện đến từ tỉnh Tây Ninh, Cao Huỳnh Thanh Nhật vinh dự là 1 trong 7 đại biểu của tỉnh Tây Ninh tham dự Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những ngày qua Nhật đã được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc, những câu chuyện về lý tưởng của tuổi trẻ với các thành viên đến trong đoàn Hành trình.

Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi: Nối gần những những trái tim tuổi trẻ

Các đại biểu tham gia trồng cây quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

“Thông qua hoạt động ý nghĩa này, bản thân em ý thức hơn về nhiệm vụ, trách nhiệm của hội viên, thanh niên trong việc trau dồi kiến thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho bản thân, từ đó tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn nơi mình sinh hoạt”, Cao Huỳnh Thanh Nhật chia sẻ.

"Thành kính dâng lên Bác những bông hoa sen và soi mình trước những chiến công và sự hy sinh của các thế hệ đi trước sẽ là động lực để các bạn hội viên, thanh niên càng thêm hun đúc tình yêu quê hương, đất nước và có thêm nhiều thành tích hơn trong học tập, lao động…" - anh bạn Nhật nói.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”: Yêu Tổ quốc bắt đầu từ việc nhỏ nhất. Được khởi động từ ngày 6/10/2019, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019  được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình, tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa - nghệ thuật của địa phương...
Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với báo Thanh niên và  đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương VIETINBANK.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Tôi yêu tổ quốc tôi: Nối gần những những trái tim tuổi trẻ