Đề thi môn Ngữ Văn có độ phân hóa cao, nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài làm

Trần Sỹ-Nguyễn Lê| 25/06/2018 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (25/6), hòa chung trong không khí thi tốt nghiệp THPT của cả nước, các thí sinh trên địa bàn Tây Nguyên cũng háo hức bước vào môn thi đầu tiên.

Đa số các thí sinh khi được phỏng vấn đều đánh giá cao độ phân hóa của đề thi, cũng như sự tự tin sẽ đạt được điểm cao trong môn Ngữ Văn này. Ghi nhận của PV Báo Công lý trên địa bàn Tây Nguyên.

Tại Đăk Lăk:

Sáng 25/6, hơn 22.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã bước vào buổi thi môn đầu tiên, môn Ngữ văn. Theo ghi nhận của PV, tại một số điểm thi, các thí sinh đã đến khá sớm để tranh thủ ôn lại bài và chuẩn bị tâm lý trước khi kỳ thi bắt đầu.

Thời tiết tại TP. Buôn Ma Thuột trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên khá mát mẻ, dễ chịu. Tại các tuyến đường, lực lượng CSGT và các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tăng cường việc phân luồng giao thông giúp các phụ huynh đưa con em mình đến điểm thi được suôn sẻ, thuận lợi.

Em Nguyễn Đỗ Mỹ Linh (trường THPT Hồng Đức) cho biết, em được bố mẹ đưa đến điểm thi sớm để tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào phòng thi. “Đến điểm thi sớm em còn gặp bạn bè, chúng em nhắc nhớ nhau một vài kiến thức đã ôn tập và cùng chúc nhau thi thật tốt”, em Linh cho hay.

Đề thi môn Ngữ Văn có độ phân hóa cao, nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài làm

Các thí sinh ở Đăk Lăk làm thủ tục dự thi

Riêng đối với em H’Lũ Niê (trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng) cho biết, do nhà em ở khá xa điểm thi nên em phải tranh thủ đi thi sớm như các thầy giáo đã dặn dò để có tâm lý thoải mái, ổn định trước khi thi.

Đối với các thí sinh tại các huyện vùng sâu vùng xa, thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được chính quyền địa phương phối hợp cùng Sở GD-ĐT tiến hành bố trí nơi ăn, chốn ở miễn phí cho các em và có xe đưa đón các em đến điểm thi an toàn.

Tại cụm thi do Sở Đắk Lắk chủ trì năm nay có, 22.188 thí sinh trong đó, thí sinh học THPT: 20.506; thí sinh học GDTX: 1.682; thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp: 5.315 (chiếm 23,1%)

Tỉnh có 1 Hội đồng thi, 36 điểm thi, 934 phòng thi đặt tại 15 huyện, thị xã và thành phố. Huy động 2.810 cán bộ chấm thi, phục vụ và thanh tra thi.

Đề thi môn Ngữ Văn có độ phân hóa cao, nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài làm

Nhiều phụ huynh đang lo lắng chờ các thí sinh ra ngoài tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tại Gia Lai:

Ghi nhận của phóng viên trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn của buổi kỳ đầu tiên, có 12558 thí sinh tham dự, đặc biệt không có học sinh nào vi phạm quy chế. Có 53 thí sinh vắng mặt. Điểm đặc biệt ở kỳ thi năm nay, số lượng thí sinh đăng ký khối Khoa học xã hội gần gấp đôi so với khối Khoa học tự nhiên.  Tuy nhiên, sau khi kết thúc 120 phút làm bài, nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin về bài làm của mình.

Cụ thể, khối Khoa học xã hội toàn tỉnh có 7.188 thí sinh đăng ký dự thi còn khối Khoa học tự nhiên chỉ có 4.986 thí sinh đăng ký. Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thị trấn Chư Sê, Gia Lai): “Theo em, đề văn năm nay dễ, phần đầu tiên là vừa sức với các em, còn phần 2 phải cần kiến thức rộng hơn. Phần 2 có 2 ý, ý đầu tiên vừa sức vì toàn là kiến thức cơ bản còn ý thứ 2 cần các bạn phải có thể nhớ lại các kiến thức từ lớp 11. Phần đọc hiểu đề khá hay, có những câu vừa sức với học sinh như câu 1, 2 còn câu 3, 4 nằm ở mức độ vận dụng cao nên các bạn phải tư duy nhiều hơn. Phần viết văn 200 chữ, cần phải liên kết với phần đọc hiểu và tư duy lo gic sẽ làm được bài. Đề thi năm nay phù hợp với học sinh và có sự phân loại cao, với khả năng của em, có thể đạt được trên 7 điểm”.

Đề thi môn Ngữ Văn có độ phân hóa cao, nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài làm

Thí sinh Phạm Tuấn Anh khá tự tin sau khi rời phòng thi môn Ngữ Văn.

Tương tự, em Phạm Tuấn Anh (lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) vui mừng vì đề thi môn Ngữ Văn năm nay không khó. “Dù tập trung học các môn ban tự nhiên nhưng em thấy đề thi môn Ngữ Văn năm nay dễ, em làm bài tốt. Đề ra có sự phân hóa cao. Bản thân tự tin đạt trên 7 điểm”.

Trước đó, phụ huynh em Tuấn là bác Phạm Hồng Minh cũng tự tin khi chia sẻ với phóng viên về áp lực trong kỳ thi này của con mình. Bác Minh tâm sự: “Tham gia kỳ thi từ lâu nay với khái niệm là ‘học tài thi phận’, nhưng với học lực 11 năm học sinh giỏi, 1 năm tiên tiến của con mình, tôi tin tưởng vào kỳ thi này con tôi sẽ đạt kết quả tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Ngữ Văn có độ phân hóa cao, nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài làm