Bộ GD&ĐT chỉ đạo không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đánh 22 học sinh

Chí Tâm| 01/04/2019 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, vừa nhận thông tin về vụ việc cô giáo đánh bầm tím chân 22 học sinh ở Vũng Tàu và đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh xác minh, báo cáo.

Ngày 1/4, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ vừa nhận thông tin về vụ việc cô giáo ở Trường THCS Long Toàn (Vũng Tàu) dùng thước đánh 22 học sinh lớp 8 bầm tím chân và đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh xác minh, báo cáo.

Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đúng như sự việc báo chí nêu, cô giáo có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo; quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu sở báo cáo sự việc nêu trên và biện pháp xử lý, trước ngày 3/4.

Cũng theo ông Minh, việc xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền của địa phương, Bộ không thể trực tiếp can thiệp. Tuy nhiên, trên cơ sở xác minh, sẽ yêu cầu xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm. Bộ sẽ thông tin cụ thể vụ việc sau khi có báo cáo từ Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đánh 22 học sinh

Trường THCS Long Toàn, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Bà Rịa xác nhận có vụ việc cô giáo chủ nhiệm đánh 22 học sinh gây bất bình trong phụ huynh.

"Vụ việc đã được lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT TP báo cáo lên UBND TP Bà Rịa. Hiện UBND thành phố đang họp để xử lý vụ việc, tôi đã chỉ đạo phải làm rõ sự việc và xử lý nghiêm vi phạm”, ông Hoàng nói.

Như báo Công lý đã đưa tin, cô giáo Nguyễn Thị Thu H. - Giáo viên dạy môn Toán, chủ nhiệm lớp 8A1, Trường THCS Long Toàn bị phụ huynh tố là đã đánh 22 học sinh lớp 8A1 bằng thước bảng trong ngày 29/3 dẫn đến nhiều em bị bầm tím.

Một phụ huynh học sinh lớp 8A1 phát hiện vết bầm tín trên người con mình nên tra hỏi và em này cho biết bị cô giáo đánh phạt. Vì quá bức xúc, phụ huynh này đã đăng thông tin lên mạng xã hội và phản ánh lên ban giám hiệu nhà trường. Theo phụ huynh này, học sinh nhẹ nhất bị đánh 5 roi, có em bị đánh 15 roi.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Ban giám hiệu Trường THCS Long Toàn đã yêu cầu cô H. tường trình. Bản tường trình của cô H. và báo cáo của nhà trường gửi Phòng GD&ĐT TP Bà Rịa đã xác nhận vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT chỉ đạo không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đánh 22 học sinh