Thu hồi thẻ ngành của hai thanh tra giao thông nhận tiền từ tài xế

Bá Mạnh| 07/09/2016 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vụ việc hai thanh tra giao thông ở Hà Tĩnh bị lực lượng chức năng bắt quả tang nhận tiền "làm luật" từ tài xế, Thanh tra Bộ GTVT đã có công văn đề nghị thu hồi thẻ công chức thanh tra của hai người trên.

Mới đây, Thanh tra Bộ GTVT đã ký công văn hỏa tốc, đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam thu hồi 2 thẻ công chức thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải của ông Võ Văn Tự (50 tuổi, trú huyện Can Lộc) và ông Hồ Văn Thiết (35 tuổi, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vì liên quan đến việc nhận tiền của tài xế bị Công an bắt quả tang.

Được biết, hai thanh tra Tự và Thiết là cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, đóng tại Hà Tĩnh), trước đó trong lúc làm nhiệm vụ đã bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang nhận tiền "làm luật" của tài xế.

Thu hồi thẻ ngành của hai thanh tra giao thông nhận tiền từ tài xế

Chi cục Quản lý đường bộ II.3, nơi hai thanh tra giao thông Tự và Thiết làm việc.

Như báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào ngày 24/8, hai thanh tra Tự và Thiết trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phát hiện xe bồn chở vật liệu của công ty Khải Hoàn (đóng ở phường Kỳ Trinh) có dấu hiệu vi phạm tải trọng.

Quá trình kiểm tra, tài xế đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh chở đúng tải trọng. Để giải quyết vụ việc, tài xế Trần Đình Hùng cùng một người đại diện của công ty tên Thuận đã mời hai thanh tra đi ăn cơm, đồng thời nhờ tạo điều kiện cho xe chạy, họ sẽ có tiền "bồi dưỡng".

Sự việc sau đó được Hùng và Thuận trình báo nhà chức trách. Đến 16h cùng ngày, khi Hùng đến quốc lộ 12C (thị xã Kỳ Anh) đưa tiền "bồi dưỡng" cho hai thanh tra thì Cảnh sát ập tới bắt quả tang.

Ngày 28/7, Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ để điều tra, bước đầu hai thanh tra giao thông thừa nhận hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi thẻ ngành của hai thanh tra giao thông nhận tiền từ tài xế