Nóng lòng chờ thuyền ngư dân cùng phi công Su 30MK2 cập bờ

Bá Mạnh| 15/06/2016 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 11h trưa nay (15/6), anh Phạm Xuân Lệ liên lạc về với vợ cho biết sức khỏe mọi người đều tốt, hiện tàu đang cách bờ khoảng 40 hải lý, dự kiến sẽ cập bờ trong chiều nay.

Xóm biển Thạch Bằng (Hà Tĩnh) từ sáng sớm ngày 15/6 đã nhộn nhịp hẳn khi biết tin tàu của anh Phạm Xuân Lệ đã cứu được phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong hai phi công trên chiếc máy bay Su 30MK2, bị mất liên lạc vào sáng 14/6.

Ông Trần Ngọc Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng cho biết, thông tin ban đầu nắm được, tàu của anh Phạm Xuân Lệ và tàu của các lực lượng chức năng chở phi công Nguyễn Hữu Cường có thể sẽ cập Cảng Cửa Sót (Thạch Kim) hoặc Cảng Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) vào chiều nay.

Một cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đang túc trực tại cảng Cửa Sót cho biết, ngay trong sáng sớm Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã điều động 5 tàu để tiến hành công tác tìm kiếm và tiếp cận đưa phi công Nguyễn Hữu Cường lên bờ.

Nóng lòng chờ thuyền ngư dân cùng phi công Su 30MK2 cập bờ

Chị Lê vui mừng khi anh Lệ gọi điện về cho biết tàu sắp cập bờ.

“Theo dự kiến ban đầu, tàu sẽ cập cảng Cửa Sót nhưng do cảng nước quá nông nên các tàu rất khó để cập cảng. Và có thể các tàu sẽ thay đổi vị trí cập cảng ở Cửa Hội hoặc ngoài Nghệ An”, vị cán bộ này cho biết.

Thời điểm hiện tại, ngôi nhà anh Phạm Xuân Lệ, thôn 4, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh tấp nập người ra vào để thăm hỏi tình hình sức khỏe của phi công Nguyễn Hữu Cường.

Nóng lòng chờ thuyền ngư dân cùng phi công Su 30MK2 cập bờ

Ngôi nhà vợ chồng anh Lệ, chị Lê tấp nập người đến hỏi thăm.

“Thấy người lạ đến nhà tôi quá hoảng sợ. Sau khi nghe mọi người nói chồng cứu được phi công trong người nhẹ hẳn. Cầu mong mọi người khỏe mạnh, yên bình. Vào khoảng 11h trưa nay (15/6), anh Lệ đã liên lạc về và cho biết sức khỏe mọi người đều tốt, hiện thuyền đang cách bờ khoảng 40 hải lý, dự kiến sẽ cập bờ vào chiều nay nhưng cảng nào thì chưa rõ.” - chị Trần Thị Lê, vợ anh Phạm Văn Lệ nói.

Được biết, cách đây 6 ngày, tàu anh Lệ rời bến để đánh cá khu vực Nghệ An, trên tàu có 7 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng lòng chờ thuyền ngư dân cùng phi công Su 30MK2 cập bờ