NÓNG 24h: Bão số 10 đổ bộ; cướp táo tợn 17 cây vàng

Hà Linh (TH)| 30/09/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bão số 10 nhắm thẳng vào miền Trung, cướp tiệm vàng táo tợn, Bạc Hy Lai kháng cáo… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 29/9.

Bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình, Quảng Trị

Sáng mai, bão số 10 sẽ có khả năng đổ bộ Quảng Bình, Quảng Trị nhưng Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế cũng phải đề phòng. Cơn bão số 10 sẽ mạnh trên cấp 13, giật tới cấp 16-17. Sau khi đổ bộ, bão suy yếu không đáng kể. Mưa lớn sẽ tập trung trong ngày và đêm 30/9 sau đó ngớt dần từ Đà Nẵng trở vào. Từ Huế đến Thanh Hoá mưa có thể kéo dài đến 2/10.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung Ương tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Bão giật cấp 17 sắp đổ bộ Quảng Bình, Quảng Trị | Bão số 10, Miền Trung, Mưa lớn, Cơn bão, Quần đảo Hoàng Sa, Miền Trung, Dự báo thời tiết, Ngập lụt, Mưa bão

Đường đi của cơn bão

Theo ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương đây là cơn bão mạnh nhất vào miền Trung trong 6 năm qua.

Hiện các địa phương trong vùng ảnh hưởng sơ tán dân khỏi nơi nguy hiểm trước 10h ngày 30/9, cho học sinh nghỉ học trong ngày này.

Cướp táo tợn lấy 17 cây vàng

Vụ cướp tiệm vàng xảy ra vào khoảng 13h ngày 28/9 tại tiệm cầm vàng Kim Ngọc Thành, địa chỉ số 317 Lê Văn Quới ở khu phố 1 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM).

NÓNG 24h: Bão số 10 đổ bộ; cướp táo tợn 17 cây vàng

Vị trí khoanh tròn đỏ là chỗ tên cướp cầm viên gạch đập bể tủ kính thò tay gom vàng bỏ vào balô.

Theo lời chủ tiệm vàng Lê Văn Lưu (36 tuổi) kể lại lúc đó trong tiệm có 4 người đang ăn cơm trưa thì thấy hai thanh niên ăn mặc lịch sự chạy xe Dream tới dừng trước tiệm. Một tên bước vào, anh Lưu bước ra chưa tới quầy thì bất ngờ gã cầm viên gạch đập mạnh vào hông tủ kính. Nhanh như chớp, tên cướp thò tay vào lỗ kính vỡ gom vàng. Quá bất ngờ, anh Lưu hô hoán cùng người cháu chạy ra bắt cướp. Nhưng hắn đã nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn, phóng về hướng ngã tư Bốn Xã.

Lượng vàng bị cướp đi ước tính khoảng 14 cây, trong đó có nhiều vòng simen trị giá khoảng 120-140 triệu đồng.

Công an quận Bình Tân đang tích cưu truy tìm nhóm cướp táo tợn. Một nhân chứng cho biết tên cướp đi vào tiệm vàng có nhân dạng cao khoảng 1m60, mập và có nước da ngăm đen.

Đứng xem máy xúc, 4 trẻ nhỏ chết thảm

Hiện trường vụ tai nạn

Nơi bức tường khiến 4 cháu bé chết thảm

Xóm núi xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa sau 1 ngày xảy ra vụ sập tường thảm khốc khiến 4 cháu bé chết thương tâm vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào 9h30 phút sáng 28/9 tại gia đình bà Bùi Thị Lan thuê máy múc về san lấp mảnh vườn. Thấy máy múc,  các cháu bé ra xem thì bất ngờ bức tường đổ ập phút chốc vùi lấp tất cả. Bức tường cao 1,5m làm bằng gạch vồ rất nặng, lại đổ với lực mạnh nên mọi người đổ xô chạy ra cứu nhưng lực bất tòng tâm. 4 cháu không kịp chạy và tử nạn là Bùi Văn Nam (SN 2004), Trương Văn Thành (SN 2003), Phạm Văn Đăng (SN 2001) và Bùi Phạm Ngọc Bảo (SN 2004). Cháu bé may mắn chạy thoát là Trần Phú Triệu (SN 2004) do đứng đối diện với bức tường.

Trong đám tang các nạn nhân, tiếng khóc than uất nghẹn vang vọng cả xóm núi. Bố cháu Nam như người mất hồn, còn chị Phạm Thị Thúy thì mê man bất tỉnh. Theo tìm hiểu được biết, trong 4 nạn nhân, có 3 cháu đang học ở Trường Tiểu học Quang Trung 1. Các cháu đều học giỏi dù gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã.

Chiều 28/9, các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương đã đến chia buồn và hỗ trợ mỗi gia đình 4,5 triệu đồng để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Bạc Hy Lai chống án, dọa công bố tài liệu mật

Bạc Hy Lai bị còng tay sau khi bị tuyên án .

Bạc Hy Lai tại phiên tòa xét xử

Thông tin trên vừa được thân nhân của Bạc Hy Lai chính thức xác nhận trên tờ “Minh Báo” của Hồng Kông vào ngày 27/9.

Trước đó, tại phiên khai mạc phiên tòa, gia đình họ Bạc đã nhắn nhe sẽ không loại bỏ việc công bố “những tài liệu khủng” về các quan chức cao cấp nếu Bạc Hy Lai bị xử quá nặng. Theo quy định của Luật tố tụng hình sự Trung Quốc, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng sau đó và bị cáo sẽ không được chống án nữa.

Dư luận cho rằng khả năng Bạc Hy Lai chống án thành công rất nhỏ.

Hiệu trưởng cũ cố thủ, trường mầm non náo loạn

Náo loạn trường mầm non, cảnh sát phải can thiệp | Náo loạn, Trường mầm non, Trường tư thục, Đắk Lắk, Cảnh sát, Hiệu trưởng

Trường mầm non náo loạn vì hiệu trưởng cũ cố thủ

Do hiệu trưởng cũ là bà Bùi Thị Hồng Vân cố thủ không bàn giao công việc cho ban giám hiệu mới khiến Trường Mầm non tư thục 1/6 (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được phen ồn ào. Vụ việc chỉ tạm lắng khi lực lượng cảnh sát 113 can thiệp.

Mầm non Tư thục 1/6 do bà Bùi Thị Hồng Vân sáng lập năm 1998 và làm hiệu trưởng từ đó đến nay. Năm 2010, trường nhận góp cổ phần với số tiền 13,9 tỉ đồng của 3 người là: Trần Thị Lệ Dung, Đặng Thị Hòa và Phạm Như Ngọc nhưng thực chất là bán cho 3 người này.

Ngày 19/11/2012, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột đã quyết định thành lập hội đồng quản trị mới của trường và bà Ngọc làm chủ tịch. Tuy nhiên, bà Vân không thừa nhận quyết định này, đồng thời khởi kiện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột.

Trước tình hình tranh chấp trường, nhiều phụ huynh, giáo viên hoang mang, lo lắng về việc dạy và học của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Bão số 10 đổ bộ; cướp táo tợn 17 cây vàng