Một quả bom nổ cạnh Quốc lộ 1A

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10-4, nhóm công nhân đang thi công cầu cạnh Quốc lộ 1A (mở rộng) đoạn qua xã Nghi Yên (Nghi Lộc, Nghệ An) thì một quả bom phát nổ, hất tung chiếc máy ép cọc khiến 2 người bị thương.

Tốp công nhân của một công ty xây dựng đang thi công ép cọc bê tông để làm cầu. Từ trong lòng đất, một tiếng nổ chát chúa vang lên, hất tung chiếc máy ép cọc khỏi mặt đất chừng 5 m.

Toàn bộ ca bin chiếc máy bị vỡ, bùn đất lấp đầy. Nam công nhân điều khiển máy bị thương nặng. Một công nhân khác đứng gần địa điểm phát nổ bị văng xa, bị thương.

Hiện trường nơi quả bom phát nổ. Ảnh: Nguyên Khoa/VNE

Vị trí bom phát nổ nằm cách tim đường Quốc lộ 1A (cũ) khoảng 13,8m. Bom phát nổ tạo thành hố có chiều dài 9m, rộng 8m, sâu 3-4m. Do vị trí phát nổ nằm gần Quốc lộ 1A (cũ) nên đã làm cho Quốc lộ 1A (cũ) xuất hiện các vết nứt dài, sâu, đe doạ đến an toàn của đoạn đường này và ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người và xe qua lại đoạn đường này.

Tuy chưa xác định được loại bom phát nổ, kích thước như thế nào, nhưng theo nhận định của nhiều người có mặt tại hiện trường thì khả năng quả bom phát nổ là quả bom còn sót lại trong thời chiến tranh, nằm sâu trong lòng đất.

Ngay sau khi nhận được thông tin có bom phát nổ, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám Đốc Sở Giao thông - Vận tải Nghệ An cùng các cán bộ của Ban Quản lý dự án giao thông (chủ đầu tư dự án) đã có mặt tại hiện trường để nắm thông tin và chỉ đạo công tác khắc phục.

Sáng mai 11-4, chủ đầu tư sẽ đề nghị đơn vị rà phá bom mìn đến hiện trường kiểm tra lại để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Quốc lộ 1A (cũ) đoạn nằm gần hiện trường vụ bom nổ chật hẹp, xuống cấp, trong khi lưu lượng người xe qua lại rất lớn nên Công an Nghệ An cũng đã kịp thời điều một tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và xe qua lại trong đêm 10-4.


Nguyễn Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một quả bom nổ cạnh Quốc lộ 1A