Hai người tử vong do cưa bom lấy thuốc nổ

Tuyết Nhung(TH)| 23/06/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 23/6, thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị đang hoàn tất thủ tục pháp y để điều tra nguyên nhân việc hai người đàn ông bị nổ banh xác khi cố cưa một quả bom để lấy thuốc nổ.

Theo Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị nhận được trình báo của A Lim (SN 1983) và A Chiến (SN 1970, cùng ngụ thôn Đắk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) về việc phát hiện bên cạnh một hố nước có nhiều mảnh thi thể người và tại một số gốc cây có nhiều bộ phận như chân, tay, xương… đang trong tình trạng phân hủy tại khu vực rừng A7.

Hai người tử vong do cưa bom lấy thuốc nổ

Hiện trường quả bom phát nổ và thi thể hai người đàn ông bị phát hiện. (Nguồn: congan.com)

Ngay lập tức đơn vị đã cử những trinh sát xuống hiện trường để điều tra vụ việc. Bước đầu tiên hai nạn nhân được xác định là Huỳnh Tấn Phước (SN 1966, ngụ xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), Nguyễn Đế (SN 1964, ngụ thôn Ngọc Hiệp, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum).

Sau thời gian khoanh vùng và tìm hiểu thông tin thì đơn vị đã tiếp nhận thông tin của ông Bùi Văn Pướn (SN 1962, ngụ thôn Cao Sơn, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) người đã phát hiện ra quả bom ở khu vực phát hiện các thi thể.

Người đàn ông này cho biết vào mấy ngày trước ông vào rừng tìm củ, quả về bán kiếm tiền, khi đến khu vực A7, xã Sa Loong, ông phát hiện 1 quả bom trồi trên mặt đất. Sau đó về nhà ông có kể cho hai người khác là ông Huỳnh Tấn Phước và ông Nguyễn Đế nghe.

Vì ông Phước và ông Đế muốn cưa bom để lấy thuốc bán kiềm tiền nên ông Pướn chỉ dẫn. Khi đi, hai người này đem theo một số vật dụng đựng trong bao tải với mục đích là để cưa bom. Ông Pướn chỉ cho hai người chỗ quả bom sau đó đã về nhà. Theo ông Pướn có thể hai người đàn ông này đã bị quả bom phát nổ và gây tử vong.

Hiện cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân cái chết của hai thi thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người tử vong do cưa bom lấy thuốc nổ