Gạo giả ở Hà Nội chỉ là tin đồn không xác thực

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi có tin đồn gạo giả xuất hiện ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc và đưa ra câu trả lời chính thức về vụ việc này.

Mấy ngày qua trên một số trang mạng có đăng tải về việc, anh Duy Mạnh, hiện là sinh viên đang tạm trú tại ngõ 88 phố Giáp Nhị (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có mua 5 kg gạo được bày bán trên phố Giáp Nhị với mức giá 14.000 đồng/kg, nhưng khi nấu thành cơm thì hạt không nở, các hạt gạo rời rạc bất thường.

Qua phản ánh thì hạt gạo có hình dạng dài và to hơn các loại gạo bình thường, gạo có màu trắng đục và bề ngoài bóng bắt mắt. Thay vì mùi thơm của cơm, cả nồi nồng nặc mùi nilon, xen kẽ mùi nhựa tổng hợp khó ngửi và không thể ăn được...

Lập tức Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương đã yêu cầu Chi cục quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Ông Lê Quốc Dũng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 15, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, chiều qua 3-4, cơ quan này đã đến gặp người mua hàng là anh Duy Mạnh để xác minh sự việc, tuy nhiên khi yêu cầu anh Mạnh cung cấp số gạo nghi là gạo giả đã mua trước đó thì được anh Mạnh trả lời là "đã vứt đi rồi".

Ngay sau đó, Đội quản lý thị trường số 15 và anh Mạnh đã cùng ký vào biên bản làm việc, dưới sự chứng kiến của người bạn anh Mạnh cũng đang có mặt tại thời điểm đó. "Trong biên bản yêu cầu anh Mạnh chỉ ra số gạo đã mua nhưng tại hiện trường là cửa hàng bán gạo như đã phản ánh thì anh Mạnh lại khẳng định là không có mẫu gạo đã mua được bày bán tại đó", ông Dũng cho biết.

Anh Thiện đang xúc gạo bán cho khách. (Ảnh: Hội Vũ)

Anh Đinh Văn Thiện, chủ cửa hàng bán gạo ở ngõ 88, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, cho biết đã bán gạo ở đây 4 năm nay và chỉ biết thông tin có gạo giả (còn gọi là gạo “ni-lông”, gạo “cao su”) sau khi có đoàn kiểm tra đến làm việc vào buổi chiều 3-4. Anh Thiện rất bất ngờ trước thông tin gạo giả được bán ra từ cửa hàng của anh và khẳng định tất cả số gạo bán trong cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng. Phần lớn trong đó được chính gia đình anh xay xát hoặc thu mua của các gia đình trồng lúa ở Hải Hậu (Nam Định), Hưng Yên và huyện Ứng Hòa (Hà Nội) và được kiểm tra kỹ.

Nhiều người dân ở đây thì rất phản đối thông tin mà một số báo đã nêu bởi họ cho rằng đã nhiều năm mua gạo tại cửa hàng này nhưng chưa bao giờ gặp phải tình huống tương tự.

Với sự chứng kiến của nhiều người, Đội Quản lý thị trường số 15 đã kiểm tra từng mẫu gạo bày bán cũng như các bao gạo có trong cửa hàng của anh Thiện và xác nhận không phát hiện bất cứ mẫu gạo giả nào. Anh Mạnh là người “tố” là có gạo giả cũng không chứng minh được đã mua gạo tại cửa hàng này và cũng không đưa ra được mẫu “gạo giả” nào cho cơ quan chức năng.

Như vậy, thông tin về gạo giả trên địa bàn Hà Nội là không chính xác.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gạo giả ở Hà Nội chỉ là tin đồn không xác thực