Dự báo thời tiết ngày 23/10: Bắc Bộ thời tiết tốt, Nam Bộ nắng gián đoạn

Khôi Anh| 23/10/2015 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (23/10), tiếp tục một ngày nắng đẹp tại Thủ đô Hà Nội và hầu khắp các tỉnh, thành Bắc Bộ, nhiệt độ ở mức trung bình 30 – 33 độ C. Trong khi đó ở Nam Bộ, mưa nhiều về chiều tối, ban ngày trời có nắng gián đoạn xen kẽ có lúc nhiều mây.

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, chưa có dấu hiệu cho thấy có hình thế gây thời tiết xấu ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ.

Trong ngày hôm nay, Thủ đô Hà Nội và hầu khắp các tỉnh, thành phố khu vực này đều có nắng, cường độ không quá gay gắt, nắng xuất hiện đều vào buổi trưa khi mây giảm, vào buổi sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Khi nắng lên, độ ẩm không khí lại ở mức thấp nên mang đến cảm giác hanh khô, đây cũng là yếu tố có thể dễ dàng gây cháy nổ trong các hộ gia đình, khu dân cư, tập thể… chỉ cần bất cẩn nhỏ trong đun nấu hoặc sử dụng điện, gặp thời tiết khô sẽ dễ dàng bùng phát thành đám cháy lớn.

Ở khu vực Trung Bộ, phổ biến ban ngày trời nắng, chiều tối một vài nơi có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực phổ biến 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực đang chịu tác động đồng thời của gió tây nam và rãnh thấp nên sẽ gây mưa nhiều vào chiều tối, ban ngày trời có nắng nhưng gián đoạn, xen kẽ có lúc nhiều mây.

Dự báo thời tiết ngày 23/10: Bắc Bộ thời tiết tốt, Nam Bộ nắng gián đoạn

Ảnh minh họa

Trên biển, ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời quang mây không mưa, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, trong khi đó ở quần đảo Trường Sa lại có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 đến 10km trong mưa.

Dự báo thời tiết một số thành phố ngày 23/10:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Hải Phòng: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Nha Trang: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Thành phố Pleiku: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt dộ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 23/10: Bắc Bộ thời tiết tốt, Nam Bộ nắng gián đoạn