Cầu Giao Thủy – nhiều hạng mục vượt tiến độ

Mạnh Cường| 05/10/2015 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầu Giao Thủy bắc qua sông Thu Bồn là tuyến huyết mạch kết nối 4 huyện Nông Sơn, Quế Sơn, Duy Xuyên và Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam với TP Đà Nẵng.

Cầu Giao Thủy có chiều dài hơn 1km với tổng vốn đầu tư trên 823 tỷ đồng, do liên doanh Công ty TNHH Thanh Tùng, Công ty CP 479 và Công ty TNHH xây dựng Thái Dương thi công.

Cây cầu này hình thành nhằm đánh thức tiềm năng, khai thác lợi thế vùng trung du phía Tây tỉnh Quảng Nam để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con, đồng thời phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn...

Cầu Giao Thủy – nhiều hạng mục vượt tiến độ

Công trình Cầu Giao Thủy là niềm mơ ước của bà con nhân dân và chính quyền địa phương

Với mong ước có cầu bắc qua sông, chị Tô Thị Bích Liên (thôn Giao Thủy, Đại Hòa, Duy Xuyên, Quảng Nam) chia sẻ: “Dân chúng tôi rất vui mừng khi có cây cầu bắc qua sông, nó giúp cho chúng tôi thuận tiện hơn trong cuộc sống. Quá trình làm cầu, một vài gia đình chúng tôi bị ảnh hưởng đến đất đai nhà cửa nhưng chúng tôi không lấy đó làm buồn. Có cây cầu là chúng tôi có tất cả. Đến mùa mưa lũ chúng tôi không còn nơm nớp đợi người thân trong lo lắng, từ nay ước mơ có cây cầu đã trở thành hiện thực”.

Cầu Giao Thủy được khởi công ngày 25-3-2015, là công trình có ý nghĩa dân sinh, kinh tế lớn đối với người dân vùng đất thường xuyên bị ngập lụt, vì vậy đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng để công trình sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng mong đợi của bà con.

Cầu Giao Thủy – nhiều hạng mục vượt tiến độ

Hiện nay khi cầu chưa hoàn thành, người dân trong vùng phải đi lại bằng đò

Theo ông Nguyễn Như Công, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư công trình) cho biết, cầu Giao Thủy chỉ mới thi công được 6 tháng nhưng nhiều hạng mục của công trình đã vượt tiến độ, vượt lũ chính vụ...

Đây là phần khó khăn phức tạp nhất của công trình và hiện nay các đơn vị chuyển qua hạng mục thi công xây lắp. Đồng thời, ông Nguyễn Như Công cam kết với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, công trình sẽ thi công trong thời gian 30 tháng nhưng sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giao Thủy – nhiều hạng mục vượt tiến độ