Cái chết bi thảm của người mẹ và nỗi ám ảnh trẻ thơ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang mang thai đứa con thứ 3, người vợ đã nhiều lần có ý định đưa các con đi tự tử cùng mình. Đến khi sinh con, ý nghĩ đó vẫn còn ám ảnh và chuyện đau lòng đã xảy ra.

23h50 ngày 28-2, tại cung đường sắt thuộc địa phận xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đoàn tàu SE20 trong lúc đang lưu thông hướng Nam-Bắc đã cán chết chị Hoàng Thị Lợi (SN 1977, ở xã Vạn Trạch) cùng đứa con trai gần 5 tháng tuổi.

Nguyên nhân vụ việc là do nạn nhân có ý định tự tử nên trong đêm, đợi người thân ngủ say đã bế con ra nằm ngang trên đường ray.

Một cái chết bi thảm, thân thể hai mẹ con bị tàu hỏa nghiền nát, văng khắp nơi. Và đau đớn hơn, chị ra đi để lại chồng và hai đứa con nheo nhóc mang trong lòng một nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Anh Khôi bên bàn thờ vợ và đứa con trai tội nghiệp.

Chồng nạn nhân là anh Nguyễn Văn Khôi (SN 1975) với dáng người mỏi mệt, hai mắt thâm quầng và nói không nên lời. Anh Khôi cho biết, vợ chồng anh kết hôn năm 1997, hai người có với nhau 3 mặt con trai.


Do hai người không có công việc ổn định, hai đứa con trai lớn lại đang tuổi ăn tuổi học khiến đời sống kinh tế của vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo anh Khôi thì mặc dù nghèo nhưng vợ chồng cũng không phải sống trong cảnh nợ nần.


Thời gian mang bầu đứa thứ 3, chị Lợi thường xuyên cảm thấy đau ốm, mỏi mệt. Dù khám nhiều nơi nhưng không phát hiện bệnh gì khiến chị Lợi suy nghĩ hoang tưởng và nhiều lần đòi tự tử.

Hai anh em Long, Lam vẫn còn ám ảnh về sự ra đi của mẹ

Cháu Nguyễn Thăng Long (SN 1998, con trai đầu của anh Khôi), cho biết tối hôm xảy ra sự việc, Long ngủ chung với mẹ và đứa em út. Đến khuya, chị Lợi gọi em dậy vào ngủ với bố. Long tỉnh dậy thì đã thấy mẹ đứng bên tường, bế em trai cuốn vào một chiếc mền nhỏ. Long vào ngủ với bố và không ngờ đó lần cuối cùng được trò chuyện cùng mẹ.

Với giọng nói run sợ, Long kể lại rằng, trước đó không lâu, khi anh Khôi đi rừng, chị Lợi thường bảo Long đưa em trai Nguyễn Thanh Lam (SN 1999) đi ra một cây cầu ở gần nhà đứng đợi rồi mẹ bế em út ra sau. Thậm chí, có lần Long còn được chị Lợi bảo đứng lên thành giếng nhưng cháu không chịu vì sợ.

Gia đình anh Khôi giải thích, có thể do sợ mình chết đi để lại con thơ nên chị Lợi đưa các con ra cầu nhằm mục đích sẽ đẩy các con rơi xuống rồi sau đó sẽ nhảy xuống theo để tự tử.


Với cháu Nguyễn Thanh Lam, những câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra. Lam kể rằng có lần mẹ còn nói với Lam đi theo mẹ để tự tử nhưng Lam không chịu.


Vẻ day dứt, anh Khôi cho biết, trước đó chị Lợi cũng đã nhiều lần nói đến chuyện tự tử nhưng bị anh trách mắng và khuyên can. Tưởng như vậy là xong, không ngờ chị Lợi lại nghĩ quẩn và làm liều như vậy.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Duyên, Trưởng thôn và ông Nguyễn Minh Đức, Công an viên xã Vạn Trạch, khẳng định cuộc sống của vợ chồng anh Khôi, chị Lợi rất bình thường, không có xung đột, cãi vã hay đánh đập nhau. Anh Khôi cũng là người hiền lành và chăm chỉ làm ăn.

Hồng Ngọc/NLĐ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết bi thảm của người mẹ và nỗi ám ảnh trẻ thơ