Cảnh sát đường thủy Hải Phòng lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ngọc Phương| 18/11/2016 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát huy truyền thống của cảnh sát đường thủy, 55 năm qua, Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó và nhân dân tin tưởng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, những năm qua, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng luôn tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng các kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường thủy nội địa của thành phố. Đồng thời, đơn vị chủ trì, phối hợp với các ngành, lực lượng cùng phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh đối với các tội phạm đường thủy nội địa. 

Năm 2015, Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng chủ động tham mưu cho Ban ATGT thành phố xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, rà soát, đôn đốc việc thực hiện cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” tại các đơn vị, địa phương trong thành phố. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham mưu giúp Ban ATGT thành phố và Giám đốc CATP chỉ đạo, theo dõi việc thực hiện chương trình hành động “Vì an toàn trẻ em trên sông nước”. Đơn vị đã tổ chức cung cấp miễn phí hơn 200 áo phao; phát 5000 tờ rơi và tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về TTATGT trực tiếp tại các bến đò ngang trên địa bàn các quận, huyện của thành phố.

Trong những năm qua, Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng đã tập trung lực lượng, biện pháp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, gian lân thương mại, trốn thuế, chở hàng hóa không có hóa đơn chứng… xử phạt, tịch thu tài sản sung công quỹ hàng tỷ đồng. Tổng hợp các vụ việc, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý 5358 trường hợp vi phạm hành chính, thu nộp Kho bạc Nhà nước 11.695.852.000đ.

Cảnh sát đường thủy Hải Phòng lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Lực lượng cảnh sát Hải Phòng trong một lần tuần tra 

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện bắt giữ và xử lý 205 vụ việc với 340 đối tượng; bắt và vận động 12 đối tượng có lệnh truy nã, 11 đối tượng trong 5 vụ trộm cắp tài sản. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp bắt giữ 21 vụ mua bán tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy, 52 vụ cờ bạc, chuyển khởi tố 03 vụ; phát hiện và bắt giữ 12 vụ vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế , tịch thu phát mại sung công quỹ Nhà nước hơn 7 tỷ đồng; bắt giữ 45 vụ khai thác cát trái phép; 05 vụ vận chuyển gần 5000 tấn than trái phép. Không chỉ vậy, hoạt động tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, các đội trạm đã phối hợp tuyên truyền, vận động 54 lượt quần chúng nhân dân tự giác đến nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại...

Đến nay, tình hình các loại tội phạm trên sông từng bước được kiểm soát, giảm dần. Bên cạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thông qua các nguồn tin, CBCS của đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt đã tổ chức tốt lực lượng, phương tiện kịp thời cứu giúp hàng chục tàu thuyền gặp nạn, cứu sống nhiều thuyền viên, hành khách và ngư dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT và Giám đốc CATP, năm 2016, Đảng ủy lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo CBCS thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm như: phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và đấu tranh với các loại tội phạm. Đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng như Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển, Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa; các phòng nghiệp vụ và Công an các quận, huyện có liên quan đến đường thủy;  Phòng PC68 Công an các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình thực hiện các kế hoạch phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm. Làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đơn vị tiếp tục duy trì kết nghĩa đảm bảo ANTT với UBND phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) và UBND xã Tam Hưng (huyện Thủy Nguyên).

Cảnh sát đường thủy Hải Phòng lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các nữ cảnh sát Hải Phòng tuyên truyền văn hóa giao thông sông nước 

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về đảm bảo TTATGT - TTXH đường thủy.

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch, biện pháp, tình hình công tác đảm bảo TTATGT trên tuyến đường thủy nội địa Hải Phòng đã được đơn vị kiểm soát đảm bảo an toàn, chuyển biến tích cực không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, không có người chết do tai nạn giao thông trên đường thủy nội địa Hải Phòng, góp phần thúc đẩy hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa, tạo các tuyến luồng thông thoáng, giúp cho tàu lớn ra vào cảng biển Hải Phòng an toàn. Nhiều lần, đơn vị thực hiện nhiệm vụ dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Với sự cố gắng, đồng tâm hiệp lực của tập thể CBCS đơn vị trong những năm qua, Phòng Cảnh sát đường thủy Hải Phòng nhiều lần được Bộ Công an, UBND thành phố, Giám đốc CATP Hải Phòng tặng giấy khen, bằng khen. Nhiều năm liên tục, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”. Năm 2015, đơn vị được UBND thành phố tặng “Cờ thi đua xuất sắc” góp phần tô đẹp thêm truyền thống của lực lượng Cảnh sát đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát đường thủy Hải Phòng lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ