Bệnh viện K đẩy sớm giờ khám, truy tìm "cò" bệnh viện

Thảo Nguyên| 25/04/2017 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ PGS. Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K thông báo, cơ sở này sẽ thực hiện khám bệnh sớm cho bệnh nhân, bắt đầu từ 6 giờ sáng, đồng thời cam kết xóa nạn "cò mồi" khám chữa bệnh.

Khám bệnh từ 6h sáng

Theo thông tin trên mạng xã hội, các đối tượng cò mồi lừa đảo thường xuất hiện ở cổng bệnh viện lúc gần 5h - 6h30' sáng, dụ dỗ và hứa sẽ giúp người bệnh được khám nhanh, không phải chờ đợi. Chúng dùng xe máy đưa bệnh nhân và người nhà đến một cơ sở tư nhân ở số 58, ngõ Trung Tiến, phường Văn Chương, quận Đống Đa để được khám và lấy máu xét nghiệm.

Bệnh viện K đẩy sớm giờ khám, truy tìm

Những đối tượng (dấu khoanh tròn đỏ) được cho là "cò mồi" (Ảnh trên mạng xã hội).

Theo phản ánh của người dân, các đối tượng “cò mồi” đã móc nối với người trong Bệnh viện để có được chữ ký, con dấu của bệnh viện vào hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, rồi thu tiền rất đắt.

PGS-TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc bệnh viện K Trung ương cho biết, tình trạng quá tải bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi cho “cò” làm ăn. Sau khi xem xét, đánh giá kỹ thực trạng người bệnh đến khám phần lớn là ngoại tỉnh, theo các chuyến xe thời gian đến bệnh viện khoảng 4 giờ 30 phút đến 5 giờ sáng, bệnh viện đã quyết định đẩy giờ khám bệnh tại cơ sở 1 lên sớm hơn để ngăn chặn tình trạng cò, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

"Trước kia giờ khám bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng, nay giờ khám được đẩy lên từ 6 giờ tại 9 phòng khám, việc đón tiếp người bệnh sẽ bắt đầu từ 5 giờ 30 phút sáng. Mỗi ngày cơ sở tiếp nhận từ 800-1.300 lượt bệnh nhân tới khám. Sau gần 1 tuần thí điểm khám sớm, lượng bệnh nhân đến khám hàng ngày tại đây tăng khoảng 100 bệnh nhân/ngày. Từ tháng 5/2017 lịch khám sớm sẽ được chính thức áp dụng", PGS-TS Trần Văn Thuấn cho hay.

Bệnh viện K đẩy sớm giờ khám, truy tìm

Người dân ngồi chờ khám bệnh tại bệnh viện K cơ sở Quán Sứ.

Phối hợp với công an truy "cò" bệnh viện

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K cho biết thêm, sau khi báo chí phản ánh tình trạng “cò mồi” tại cơ sở 1 Quán Sứ, bệnh viện đã mời Công an TP phối hợp với Sở Y tế vào cuộc điều tra, xác minh các cơ sở khám chữa bệnh, dụ dỗ người bệnh xét nghiệm, khám để trục lợi hoặc móc nối đưa người bệnh vào bệnh viện một cách không hợp pháp.

“Nếu phát hiện có tình trạng đó, bệnh viện sẽ kiên quyết xử lý ngay. Đồng thời chúng tôi đã quán triệt toàn bộ cán bộ thực hiện đúng quy chế chuyên môn”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Theo ông, bệnh viện chỉ có 3 cơ sở, không có phòng khám ngoài hay kết nối với bất kỳ phòng khám, tổ chức, cá nhân nào ngoài bệnh viện để thu giá cao rồi đưa trở lại bệnh viện khám, xét nghiệm. Bệnh viện cũng không công nhận các xét nghiệm của phòng khám ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K đẩy sớm giờ khám, truy tìm "cò" bệnh viện