Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao trả về gia đình

Hoài Thanh| 04/02/2015 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần hai tháng, bé trai 2 tuổi bị mẹ ruột bỏ rơi giữa khuya trên taxi, đã được cơ quan chức năng trao trả cho người thân của bé.

Ngày 4/2, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM), đã tiến hành làm các thủ tục và bàn giao bé trai bị bỏ rơi trên taxi lại cho người thân.

Đến nhận bé Bo ( tên thật là Hồ Đinh Gia Huy, 2 tuổi) có chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4, là mẹ của bé), ông Mai Thanh Liêm (61 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - người đã nuôi dưỡng bé từ khi mới sinh) và bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu, là bà nội của bé).

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao trả về gia đình

Bo và mẹ ruột của mình

Có mặt tại buổi đoàn tụ này chúng tôi chứng kiến cảnh bồn chồn, đứng ngồi không yên của ông Liêm. “Từ khi biết tin thằng Bo sẽ được về đoàn tụ với gia đình, tôi vui lắm, mấy ngày nay tôi không ăn uống hay ngủ gì được chỉ mong tới giây phút này”,ông Liêm nói trong xúc động.

Đúng 10h sáng cùng ngày, bé Bo đã được đại diện Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình trao lại cho chị Hồ Thị Thu Vân. Khi nhận lại con chị Vân đã bật khóc nức nở, cũng tại đây chị cho biết sẽ tiếp tục giao bé Bo cho ông Liêm nuôi dưỡng và cố gắng đi làm kiếm tiền gửi về nuôi con.

Đại diện trung tâm cũng trao số tiền 2.600.000 đồng và nhiều đồ đạc, quần áo mà các nhà hảo tâm đóng góp cho gia đình.

Tại buổi trao trả, đại diện UBND phường 1, quận 8 – nơi tiếp nhận bé Bo bị bỏ rơi cho biết, đã rất nỗ lực để phối hợp với các ban ngành khác xác nhận nhân thân của bé.

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao trả về gia đình

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao trả về gia đình

Bé Bo trong vòng tay của người thân

Còn về việc đề xuất xử phạt chị Vân với mức từ 10 đến 15 triệu đồng vì vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em đã được họp và hủy bỏ. Giải thích lý do, đại diện phường cho rằng chị Vân có hoàn cảnh khó khăn và thông cảm không cần xử phạt.

Trước đó như báo điện tử Công Lý đã thông tin, khoảng 23h30 ngày 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận của hãng Vinasun chở một người phụ nữ trẻ tuổi bồng theo bé trai khoảng 2 tuổi từ khu dân cư Trung Sơn (quận 8) đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4).

Tuy nhiên khi đến nơi, cô lại yêu cầu anh Thuận chở về điểm xuất phát, rồi lại tiếp tục chở đi, với tổng cộng là 4 lần đi và về trên một lộ trình duy nhất.

Khi đến điểm dừng lại tại khu Trung Sơn, người phụ nữ này nói với anh Thuận dừng xe để chờ người nhà, đợi một lúc thì lại kêu chạy tiếp khu vực Cầu Xáng (phường 1, quận 8), để mượn tiền người quen để trả cước taxi.

Đến nơi người phụ nữ bước xuống xe và nhờ anh Thuận giữ cháu bé giúp để vào hẻm mượn tiền. Đợi gần 2 tiếng không thấy người phụ nữ quay trở lại nên anh đã gọi điện về công ty thông báo và được hướng dẫn đem bé trai đến cơ quan chức năng trình báo.

Đến nay sau 45 ngày bị bỏ rơi, bé Bo đã được trả về với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao trả về gia đình