Đời sống

Nghệ An: Gia đình bé trai bị bỏ rơi ở sân chùa đã đến nhận lại con

Gia Ân- Thanh Thủy 27/08/2023 - 08:09

Tối 26/8, đại diện chính quyền xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, sau một ngày được chăm sóc tại Trung tâm y tế thị xã, cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông, xã Quỳnh Lập đã được gia đình đến xin nhận lại.

Như đã đưa tin, tối 25/8 Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai tiếp nhận một bé trai khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông, Thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai và được người dân đưa tới.

chau-1.jpg
Cháu bé được chăm sóc tại Trung tâm y tế thị xã

Bé được kiểm tra sức khỏe, phát hiện có vết mổ đặt hậu môn nhân tạo. Trung tâm y tế đã giao cho nữ hộ sinh và điều dưỡng chăm sóc, tắm rửa vệ sinh hàng ngày. Nhận được thông tin, nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và ủng hộ sữa, bỉm cho bé. Có nhiều người đã đặt vấn đề xin con nuôi.

Chính quyền địa phương và Công an xã đã tìm hiểu thông tin và tìm được gia đình của bé. Theo lời của ông bà nội cháu bé, do trước đó bố mẹ bé từng sinh một người con có biểu hiện dị tật tương tự như cháu bé bị bỏ rơi và đã mất nên cả gia đình hoang mang, lo sợ dẫn đến quyết định bỏ rơi bé tại Chùa.

chau-2.jpg
Đại diện chính quyền địa phương và Hội LHPN xã Quỳnh Lập thăm hỏi cháu bé và động viên gia đình

Sau khi được sự động viên của chính quyền địa phương và tư vấn của bác sĩ chuyên môn về tình trạng dị tật của cháu có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng y học hiện đại, gia đình đã đồng ý nhận lại cháu bé.

Hiện, Trung tâm y tế phối hợp với chính quyền và Công an xã đã hoàn tất các thủ tục để trao lại cháu và cháu bé sẽ được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để được điều trị. Đồng thời một số nhà hảo tâm cũng đồng ý nhận đỡ đầu, hỗ trợ chi phí cho cháu trong quá trình điều trị dị tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Gia đình bé trai bị bỏ rơi ở sân chùa đã đến nhận lại con