5 căn nhà cao tầng bị kéo xuống sông Đà

Mai Đỉnh| 31/07/2018 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau tiếng đứt gãy lớn, 5 ngôi nhà cao tầng ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) bị kéo xuống sông, người dân 25 hộ khác nằm trong vùng nguy hiểm được di dời khẩn cấp trong đêm.

Vào khoảng 19h ngày 30/7, 5 ngôi nhà, cao 2-4 tầng, thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến (TP.Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Các gia đình nhanh chóng sơ tán người và tài sản khỏi vùng nguy hiểm. Nhiều hộ khác gần đó cũng có nguy cơ tương tự. Sự việc ngay sau đó được báo lên chính quyền địa phương. 

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phường Đồng Tiến đã xuống kiểm tra hiện trường, đồng thời tiến hành di dời khẩn cấp 25 hộ dân quanh khu vực đó. Chủ tịch UBND TP Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng đưa người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

5 căn nhà cao tầng bị kéo xuống sông Đà

Một ngôi nhà bị sạt lở

Các lực lượng chức năng gồm quân đội, công an cùng các lực lương khác của TP Hòa Bình đã phong tỏa và bảo vệ hiện trường đồng thời phân luồng đường duy trì giao thông thông suốt, khẩn trương tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân còn lại tới nơi an toàn. 

Các hộ dân phải di chuyển có mặt tiền hướng ra QL 6, sau nhà là sông Đà. Được biết nơi này có độ chênh so với mặt nước sông Đà từ 7-10m.

Vụ lở nhà không có thiệt hại về người. Được biết, những ngày vừa qua, thủy điện Hòa Bình liên tục xả lũ, có thể do nước chảy xiết và "ăn" vào móng nhà dẫn đến sạt lở. 

Trước mắt, các hộ dân được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm, một số hộ khác được bố trí ở tạm tại các nhà văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 căn nhà cao tầng bị kéo xuống sông Đà