Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Lật tung đất, đá tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp

Thanh Phương| 22/01/2016 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại đã có 5 người chết, 2 người đang mất tích trong vụ sập mỏ đá diễn ra vào trưa nay. Các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Như đã thông tin vào khoảng 10h30, ngày 22/01, tại mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng (do ông Trần Như Hùng làm giám đốc, đóng trên địa bàn thôn Đông Sơn - xã Yên Lâm – huyện Yên Định – Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, 7 công nhân bị đất đá vùi lấp.

Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Lật tung đất, đá tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp

Hiện trường vụ tai nạn

Trong lúc mọi người đang làm việc thì một khối đá lớn tụt xuống và vùi lấp nhiều người. Sau đó, tất cả mọi người đang làm việc ở khu vực lân cận đã hối hả dùng các phương tiện để giải cứu những người còn bị mắc kẹt bên trong khối đá.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và huy động hàng trăm người ứng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đất đá.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại 5 công nhân đã tử vong. Hiện tại 2 nạn nhân là anh Trương Văn Doanh (33 tuổi) và Đinh Văn Hoàng (34 tuổi) vẫn đang mất tích.

Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Lật tung đất, đá tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp

Lượng đất, đá rất lớn đổ ập xuống

Ông Trương Đức Tính (bố của nạn nhân Trương Văn Doanh, ở làng Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) cho biết, gia đình nhận được tin báo anh Doanh bị tai nạn lúc khoảng 11h trưa nay. 

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch huyện Yên Định, nguyên nhân ban đầu do sạt lở đất, dẫn đến một tảng đá rất lớn đổ xuống, kéo theo nhiều đất đá vùi lên đám công nhân. Lực lượng chức năng đang cố gắng điều động các phương tiện và con người để có thể đưa tất cả những người còn nằm trong đống sạt lở ra ngoài. Hiện mỏ đá của doanh nghiệp Tuấn Hùng vẫn đang còn phép hoạt động.

Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Lật tung đất, đá tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại

Trước hết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người chết mỗi nạn nhân là 15 triệu đồng, gia đình có người bị thương là 10 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ gia đình nạn nhân có người chết 5 triệu đồng, bị thương là 2 triệu đồng; Sở LĐTB&XH thăm hỏi mỗi gia đình là 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Yên Định cũng hỗ trợ những gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ sạt lở số tiền 5 triệu đồng, hỗ trợ 3 triệu đồng đối với mỗi gia đình có nạn nhân bị thương. Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Định thăm hỏi mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại tất cả các mỏ đá trên địa bàn huyện đã được cấp phép hoạt động hay đã hết phép; yêu cầu Sở LĐTB&XH kiểm tra rà soát lại công tác an toàn lao động ở các mỏ đá, nếu đơn vị nào không đủ điều kiện thì yêu cầu khắc phục hoặc thu hồi giấy phép khai thác.

“Đây là một vụ hết sức nghiêm trọng. Trước mắt, tỉnh sẽ chỉ đạo cho các ngành liên quan tập trung giải quyết vụ việc. Đồng thời kịp thời thăm hỏi động viên những gia đình có người gặp nạn”, ông Tuấn nói.

Do trời mưa nặng hạt, nhiệt độ xuống rất thấp, nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hiện lực lượng cứu hộ và cơ quan chức năng đang nỗ lực để đưa nạn nhân còn mắc kẹt dưới các tảng đá lớn ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Lật tung đất, đá tìm kiếm 2 nạn nhân bị vùi lấp