Vô cớ lấy gạch ống đánh vào đầu người khác

Duy Bình| 01/08/2016 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/8/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn 5 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo và cha mẹ bị cáo (bị cáo là người chưa thành niên) cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 210 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 12/7/2014, Nhàn cùng 6 người bạn tổ chức uống rượu tại quán "Nhân Duyên" thuộc ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, còn Nguyễn Thịnh Quí (tên thường gọi Bền), Phạm Chí Thân (Mèn), và 3 người bạn uống rượu ở bàn gần đó.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của Nhàn tính tiền ra về, lúc này Nhàn nhìn vào bàn của Quí, thì Thân có lời lẽ khiêu khích, dẫn đến hai nhóm dùng gạch, ghế trong quán lao vào đánh nhau, nhưng được mọi can ngăn.

Thấy vậy, Quí đi theo ra ngoài gặp nhóm của Nhàn để hòa giải thì bị Nhàn dùng gạch ống đánh trúng vào vai, Quí bỏ chạy đến lề đường trước quán thì vấp ngã, Nhàn tiếp tục nhặt một viên gạch ống đánh vào đầu hai cái làm vỡ viên gạch, khiến Quí ngã xuống đất bất tỉnh, được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu và điều trị đến ngày 29/7/2014 thì ra viện, nhưng bị thương tật 49 %.

Vô cớ lấy gạch ống đánh vào đầu người khác

Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn tại phiên tòa

Ngày 12/3/2015 Nhàn bị khởi tố điều tra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, việc bị cáo dùng gạch ống đánh vào vùng đầu của Quí (là vùng xung yếu nhất của con người, có thể dẫn đến hậu quả chết người), nạn nhân không chết mà bị thương tật 49% là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nên hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, do đó, cần có mức án nghiêm mới tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, qua đó, nhằm răn đe, giáo dục bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa, cũng như trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, khi phạm tội là người chưa thành niên, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học lực thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, bị cáo đã động viên gia đình bồi thường cho người bị hại nhằm khắc phục một phần hậu quả, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ lấy gạch ống đánh vào đầu người khác