Vietcombank tài trợ kim cương cho Festival Huế 2014

03/11/2013 23:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2-11, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra lễ ký kết tài trợ danh vị Kim cương giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ban Tổ chức Festival Huế 2014 với mức tài trợ 3 tỷ đồng.

Với bề dày hoạt động gần 50 năm, Vietcombank luôn tự hào là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm dịch vụ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhiều năm qua, Vietcombank đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới bằng nhiều hành động thiết thực nhằm quảng bá nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam ra thế giới thông qua việc tài trợ cho các sự kiện văn hóa lớn, trong đó, Festival Huế được Vietcombank xem là sự kiện trọng tâm. Bởi vậy, liên tiếp trong 4 kỳ Festival gần đây (năm 2006, 2008, 2010 và 2012), Vietcombank luôn là đơn vị đồng hành cùng Festival Huế, đặc biệt là danh vị tài trợ kim cương 5 tỷ đồng tại Festival Huế 2012.

Vietcombank tài trợ kim cương cho Festival Huế 2014

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014, cho biết: “Trong 20 năm Vietcombank chi nhánh Huế được thành lập, dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế, chăm lo vấn đề an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với người dân. Lãnh đạo và nhân dân Thừa Thiên Huế hết sức vui mừng trước sự hỗ trợ, đồng hành của Vietcombank và các nhà tài trợ đối với những sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Huế, từ đó đưa Huế trở thành trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước. Đặc biệt, việc tài trợ cho Festival Huế sẽ góp phần để thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và vẻ đẹp của đất nước ra bạn bè quốc tế, đồng thời là nơi hội tụ giao lưu văn hóa nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục”.

 

Đáp lại tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Vietcombak, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Ngân TMCP Ngoại thương Việt Nam, cho biết: “Vietcombank đến đây với tấm lòng của gần 14.000 cán bộ, công nhân viên hết sức trân trọng, yêu quý con người, văn hóa Huế và mong muốn góp sức cho sự phát triển của Huế. Chúng tôi hy vọng rằng, Festival Huế 2014 sẽ thành công tốt đẹp, thu hút được nhiều quốc gia quan tâm, là diễn đàn văn hóa đặc sắc, hấp dẫn được bạn bè quốc tế”.

Vietcombank tài trợ kim cương cho Festival Huế 2014

Cũng trong buổi lễ ký kết, ông Ngô Hòa còn khẳng định “Festival Huế 2014 đã trở thành nơi hội tụ của các nước khắp năm châu. Dù mới bắt đầu khởi động, nhưng có nhiều quốc gia mới đã gửi công hàm đến để xin được tham gia vào kỳ Festival Huế 2014 như Slovakia, Palextin, Urugoay... Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục lấy Festival Quốc tế Huế để làm sự kiện trong kế hoạch ngoại giao văn hóa của quốc gia. Bộ VH-TT&DL sẽ tổ chức Liên hoan múa quốc tế. Đặc biệt trong những ngày diễn ra Festival Huế, Bộ VH-TT & DL còn tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa của các nước ASEAN với phương thức 10+3 và tổ chức Liên hoan văn hóa của khối ASEAN”.

Được biết, Liên đoàn Cờ vua quốc tế đã có đề nghị được tổ chức giải Cờ vua các nước châu Á và Liên đoàn Tenis quốc gia cũng sẽ tổ chức giải đồng đội quốc gia trong kỳ Festival Huế 2014 này.

Hiển Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank tài trợ kim cương cho Festival Huế 2014