Viêm âm tán Hoàng cung có chữa được bệnh như quảng cáo?

PV| 29/03/2017 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tư vấn của nhân viên bán hàng, thuốc viêm âm tán Hoàng Cung có thể chữa được tất cả các loại bệnh viêm nhiễm vùng kín của chị em phụ nữ.

Thuốc bán tràn lan trên mạng

Viêm âm tán Hoàng cung có chữa được bệnh như quảng cáo?

Những lời quảng cáo chữa được nhiều bệnh vùng kín và có hiệu quả ngay của thuốc Viên âm tán Hoàng cung


Theo quảng cáo, thứ thuốc này có thể trị dứt điểm các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nấm âm đạo, sủi mào gà, khí hư cho đến những bệnh như tắc vòi trứng, tắc kinh, buồng trứng đa nang, vô sinh do viêm nhiễm, thậm chí là... làm hồng se khít âm đạo.
“Viêm âm tán Hoàng Cung là thuốc đặc trị nhiều chứng bệnh như viêm âm hộ, viêm âm đạo, nấm, ngứa âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…Thuốc có hai loại: thuốc đặt và thuốc xông rửa, vừa tác dụng trị viêm trực tiếp ở vùng bị bệnh, từ bên trong âm đạo người phụ nữ, vừa có tác dụng từ bên ngoài giúp trị sạch bệnh triệt để và dứt điểm hoàn toàn và hiệu quả nhanh”, lời giới thiệu về loại thuốc có thể chữa được các bệnh phụ khoa trên trang web về thuốc.
Viêm âm tán Hoàng cung có giá 700.000 đồng/1 hộp, gồm 10 gói thuốc dạng bột tán dùng cho liệu trình 20 ngày. Người bệnh khi sử dụng thuốc sẽ để gói thuốc vào một miếng bông gòn ẩm, sau đó đưa vào âm đạo để tiến hành trị bệnh.
Theo lời giới thiệu, bài thuốc này có thể trị lành bệnh ngay sau 1 liệu trình điều trị đối với các trường hợp viêm nhiễm nhẹ.
Nếu bệnh nhân bị viêm nhiễm nặng thì sau khoảng 3-4 liệu trình là có thể trị dứt điểm. Thuốc an toàn không làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo. Không gây đau đớn, khó chịu, sau khi chữa khỏi bệnh không tái phát.
Điều khiến loại thuốc này được quan tâm chú ý là những feedback về công dụng của thuốc. Các fanpage bán thuốc không ngừng đưa lên trang những ảnh chụp màn hình tin nhắn của các khách hàng đã từng dùng với những khen ngợi hết lời.
Trong các tin nhắn hầu như đều dùng những lời lẽ cảm thán về sự thần kỳ của thuốc. Kèm theo đó là những bức ảnh chụp... Các dị vật được lôi ra theo bông băng mà theo như người bán thuốc thì đó chính là mầm bệnh âm đạo.
Ở trên các trang bán thuốc Viêm Âm tán Hoàng cung, người bán cũng không ngừng tung hê công dụng của thuốc có thể trị được các loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, nặng đến mấy thì chỉ cần dùng vài liệu trình thuốc là sẽ khỏi dứt điểm.
Điều vô lý là ở chỗ tất cả các bệnh nhân, các loại bệnh đều dùng chung một loại thuốc, cùng liệu trình giống nhau mà có thể khỏi được bệnh.

Chị em lo lắng về nguồn gốc của thuốc

Viêm âm tán Hoàng cung có chữa được bệnh như quảng cáo?

Thuốc được bán tràn lan trên mạng

Bạn Nguyễn Thị M., một người đang có ý định mua thuốc Viêm Âm tán Hoàng cung về sử dụng cho biết: Mình xem trên Zalo thì thấy người bán giới thiệu về thuốc này nhiều với cam kết sẽ chữa khỏi bệnh. Khi mình gọi theo số điện thoại trên trang web của sản phẩm này để hờ sự tư vấn thì được một người đàn ông giới thiệu là dược sĩ bán thuốc.
“Mình nói bị viêm nhiễm phụ khoa với các triệu trứng ngứa, ra khí hư thì người này khẳng định ngay mình bị nấm rồi khuyên mình dùng một liệu trình thuốc sẽ khỏi”, bạn Q. cho biết.
Cũng theo bạn M. vì thấy nhiều người nhắn tin trên trang fanpage của thuốc nói là khỏi nên muốn thử sử dụng thuốc này nhưng vẫn cảm thấy lo lắng vì không hiểu công dụng của thuốc có được như quảng cáo.
Cũng Theo chị T. (Hà Nội), chị bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã lâu và muốn dùng thuốc nhẹ nhàng chứ không muốn dùng phẫu thuật để can thiệp nên đã tìm hiểu để mua thuốc Viêm âm tán Hoàng Cung.
Tuy nhiên theo chị T. thì nhân viên chỉ tư vấn để bán được thuốc mà không thăm khám tình trạng bệnh lý của người bệnh thì không tin tưởng về công dụng của thuốc có thể như lời giới thiệu.

Viêm âm tán Hoàng cung có chữa được bệnh như quảng cáo?

Thuốc không rõ nguồn gốc

Chị T, cũng thắc mắc vì sao cá bệnh viêm nhiễm khác nhau mà lại điều trị cùng một loại thuốc được.

Viên âm tán Hoàng cung chủ yếu bán ở trên mạng, tại các trang fanpage facebook và việc khám bệnh, tư vấn, mua thuốc đều diễn biến trên mạng và qua điện thoại, qua tin nhắn.

Trao đổi với phóng viên báo Công Lý, thạc sĩ, lương y Vũ Quốc Trung – Hội viên hội Đông y Việt Nam cho biết, với bất kỳ một loại bệnh gì xuất hiện trên cơ thể con người thì việc thăm khám tại các cơ sở chữa bệnh để biết nguyên nhân, tình trạng bệnh và hướng điều trị bệnh là rất cần thiết.

Theo lương y Trung, đặc biệt với bệnh liên quan đến viêm nhiễm ở vùng kín của người phụ nữ thì càng phức tạp hơn, có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm vùng kín, khi đi khám bệnh các bác sĩ sẽ biết nguyên nhân gây bệnh là gì, từ đó mới kê cho loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh đó.

Việc các hãng thuốc chỉ bán thuốc trên mạng và tư vấn qua điện thoại, qua mạng mà không thăm khám trực tiếp, theo lương y Trung không thể tin tưởng được bởi ngay cả bản thân người bệnh còn chưa biết mình mắc bệnh gì thì làm sao người bán thuốc không khám mà có thể biết được loại bệnh viêm nhiễm.

Đặc biệt với các bệnh liên quan đến viêm vùng kín thì mỗi bệnh có một đặc thù khác nhau, cách trị liệu khác nhau, nên khó mà tin được cùng một bài thuốc mà có thể cùng lúc chữa được nhiều bệnh như vậy. Cũng qua đây, lương y Trung khuyên những người bệnh nên thận trọng, đừng tin những lời đồn thổi về những bài thuốc không rõ nguồn gốc bán tràn lang trên mạng.

“Khi bị bệnh, tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến những nơi có uy tín lâu năm, có giấy phép hành nghề, các bệnh viện Đông y để được bắt mạch, kê đơn, tránh tự ý mua thuốc ở các cơ sở không được cấp phép, mua thuốc không rõ thành phần và nguồn gốc”, lương y Trung nói.

Theo lương y Trung, bất kể một loại thuốc đông y nào bán và lưu hành trên thị trường đều phải có sự cấp phép của cơ quan chức năng, chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt các thành phần thuốc phải có tác dụng trị bệnh và không gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Công Lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viêm âm tán Hoàng cung có chữa được bệnh như quảng cáo?