Video Tây Ban Nha - CH Ireland: Áp đảo

15/06/2012 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp CH Ireland, đội bóng được coi là yếu nhất bảng, Tây Ban Nha đã thể hiện tư cách ứng viên vô địch của mình bằng chiến thắng đậm đà 4-0. Cửa đi tiếp đã rộng mở với thầy trò Del Bosque.

Italia và Croatia cầm chân nhau với tỉ số 1-1, điều đó đồng nghĩa với việc, nếu đánh bại CH Ireland với tỉ số đậm, cửa đi tiếp của Tây Ban Nha sẽ trở lên rất rộng. Với đẳng cấp vượt trội và quyết tâm tìm thấy chiến thắng đầu tiên ở VCK Euro 2012, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của Del Bosque đã tràn sang phần sân đối phương và không mấy khó khăn để tìm được bàn mở tỉ số.

Video Tây Ban Nha - CH Ireland: Áp đảo

Tây Ban Nha đã có một chiến thắng thuyết phục trước CH Ireland

Ngay phút thứ 3, từ một pha lộn xộn trong vòng cấm CH Ireland, Torres đã nhanh chân cướp được bóng và thực hiện một pha rướn kỹ thuật trước khi tung ra cú sút cực mạnh làm bó tay Given. 1-0 cho Tây Ban Nha và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Torres ở các giải đấu lớn kể từ VCK Euro 2008.

Sau bàn thắng của Torres, Tây Ban Nha tiếp tục làm chủ thế trận. Song hàng phòng ngự CH Ireland đã chơi tốt và phần nào làm khó các chân sút tới từ xứ sở đấu bò tót. Phải mãi tới đầu hiệp 2, Tây Ban Nha mới có thể cụ thể hóa ưu thế cầm bóng bằng bàn nhân đôi cách biệt. Trước 3 cầu thủ áo xanh nhưng David Silva vẫn bình tĩnh xử lý rồi tung ra một cú đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái, buộc Given phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Tới phút 70, tỉ số được nâng lên thành 3-0. Lại là Torres. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo của Chelsea có pha bứt tốc cực nhanh trước khi sút chéo góc đẹp mắt. Cú đúp cho Torres và giờ thì Tây Ban Nha đã có thể nghĩ về 3 điểm đầu tiên. Sau bàn nâng tỉ số lên 3-0, Torres rời sân để nhường chỗ cho Fabregas. Và chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ của Barcelona đã kịp ấn định tỉ số đậm đà 4-0 cho Tây Ban Nha. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Fabregas tại VCK Euro 2012. Thắng trận 4-0, Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng C, cùng có 4 điểm như Croatia nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas - Jordi Alba, Sergio Ramos, Pique, Arbeloa - Xabi Alonso, Busquets - Xavi, Iniesta, Silva - Torres.
CH Ireland: Given - Ward, Dunne, St Ledger, O'Shea - McGeady, Whelan - Andrews, Duff, Cox - Keane.

V.B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video Tây Ban Nha - CH Ireland: Áp đảo